svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) รีวิวเลือกตั้ง 11 ก.พ.2019

11 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้มาพบกันเช่นเคยกับช่วง "รีวิวเลือกตั้ง" ซึ่งเราได้รวบรวมความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองและนักการเมืองเกี่ยวกับการเลือกตั้งทุกพื้นที่ทั่วประเทศ มาให้คอการเมืองได้รับทราบความเคลื่อนไหว ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯและต่างจังหวัด ติตตามจากรีวิวเลือกตั้ง ล่าความจริง กันเลย


"ผบ.ทบ." สั่งตั้งวอร์รูมตรวจสอบข่าวลวง


จากกระแสข่าวลือที่เกิดขึ้นอย่างมาก หลังมีการเผยแพร่ราชกิจจานุเบกษาปลอม โดยอ้างคำสั่งหัวหน้า คสช.ปลดผู้บัญชาการเหล่าทัพ ล่าสุด มีรายงานว่า พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช. ได้สั่งการให้ติดตามกลุ่มผู้กระทำความผิดที่ปล่อยข่าวลวงออกมา พร้อมสั่งการให้หน่วยงานด้านความมั่นคงเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะขณะนี้มีความพยายามสร้างสถานการณ์ และปล่อยข่าวบิดเบือนขึ้นมา รวมถึง ให้ตั้งวอร์รูมขึ้นมาติดตามความเคลื่อนไหว และเร่งชี้แจงข้อเท็จจริงที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล
-----------------------------------------------------

"บิ๊กป้อม" พูดแล้ว! ยืนยัน ไม่มีรัฐประหารซ้อน


พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันชัดเจนกรณีข่าวลือเรื่องรัฐประหารซ้อนว่า ไม่ใช่เรื่องจริง ไม่มีอะไร ส่วนประเด็นที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้จับกลุ่มคนที่ปล่อยเอกสารจะดำเนินการอย่างไร พลเอกประวิตร ก็บอกสั้นๆว่า ขอให้จับตัวคนทำได้ก่อน และยังปฏิเสธที่จะตอบว่า เป็นคนกลุ่มใดและใครได้ประโยชน์จากการปล่อยข่าวลือครั้งนี้ การให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนครั้งนี้ เป็นครั้งในรอบกว่า 20 วันที่พลเอกประวิตรงดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

-----------------------------------------------------

"สุเทพ" เชื่อ ไม่มีปฏิวัติรัฐประหารซ้ำรอย


ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย และอดีตเลขาธิการ กปปส. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวถึงการกระทำมิบังควรของพรรคไทยรักษาชาติว่า ประชาชนไม่ได้ให้ความสนใจกับสิ่งที่พรรคไทยรักษาชาติดำเนินการ เพราะรู้ดีว่าทำไปเพื่ออะไร และมีใครอยู่เบื้องหลัง เรื่องนี้เป็นความพยายามของกลุ่มอำนาจเก่าที่ต้องการจะหวนกลับมายึดประเทศอีกครั้งโดยไม่สนใจวิธีการ ส่วนพรรคไทยรักษาชาติจะโดนยุบพรรคหรือไม่ ตนไม่ขอก้าวล่วง ส่วนข่าวการปฏิวัติรัฐประหารที่กลายเป็นกระแสขึ้นมาอีกรอบนั้น เชื่อว่าเป็นเพียงข่าวลือเช่นเดียวกับข่าวรัฐบาลแห่งชาติ รัฐบาลเฉพาะกาล ที่เป็นเรื่องเพ้อเจ้อ ไม่มีทางเกิดขึ้นจริง

-----------------------------------------------------

คนขอนแก่น จี้ "ครอบครัวพงษ์พานิช" ออกมาขอโทษ


ตัวแทนกลุ่มชาวขอนแก่นปกป้องและเทิดทูนสถาบัน เดินทางไปยังสำนักงานประสานงานพรรคไทยรักษาชาติ อำเภอหนองสองห้อง เพื่ออ่านแถลงการณ์และขอให้ครอบครัวของร้อยโท ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค ออกมารับผิดชอบพร้อมขอโทษชาวขอนแก่นที่ได้กระทำการอันมิบังควร ก่อนจะเดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เพื่อยื่นแถลงการณ์ฉบับดังกล่าวให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นด้วย

-----------------------------------------------------

แม่ยายปัด ไม่คุยการเมืองกับ "ปรีชาพล"


แม่ยาย ร้อยโทปรีชาพล ยอมรับลูกเขยมาไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยุธยา ปฎิเสธไม่ได้คุยเรื่องการเมือง

นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยอมรับว่า ร้อยโท ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งเป็นลูกเขยและครอบครัว เดินทางมาไหว้พระที่อยุธยา และได้ไปรับประทานอาหารกันจริง แต่ไม่ได้มีการคุยกันเรื่องการเมือง


นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พระนครศรีอยุธยา มีศักดิ์เป็นพี่ภรรยา ปฎิเสธไม่ได้ไปต้อนรับ หรือทานอาหารด้วย

-----------------------------------------------------

ผู้สมัคร ส.ส.สตูล ไทยรักษาชาติ ยังคงหาเสียง


ผู้สมัคร ส.ส.สตูล พรรคไทยรักษาชาติ ยังคงเดินหน้าหาเสียงเลือกตั้ง แม้พรรคยังมีปัญหาอยู่ระหว่าง กกต.พิจารณา


นายไพศาล หลีเส็น ผู้สมัคร ส.ส.สตูล เขต 4 พรรคไทยรักษาชาติ หมายเลย 4 ไปยื่นคลิปเสียงแนะนำตัวเองต่อ กกต. พร้อมลงพื้นที่เดินหน้าหาเสียงพบปะประชาชน ใช้วิธีเคาะประตูบ้านแนะนำตัว มั่นใจประสบการด้านการเมืองกว่า 30 ปี ลงพื้นที่ครั้งนี้ผ่านแน่นอน

-----------------------------------------------------

ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสงคราม ปฎิญาณเลือกตั้งสมานฉันท์
กกต. สมุทรสงคราม เชิญผู้สมัคร ส.ส.เขตทั้ง 27 ราย ร่วมกล่าวปฏิญาณ เลือกตั้งสมานฉันท์

คณะกรรมการการเลือกตั้ง จังหวัดสมุทรสงคราม จัดกิจกรรมการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ป้องกันปัญหาความขัดแย้งเลือกตั้ง ส.ส. โดยมีนายประจินต์ ธารศิริสิน รองผู้ว่าราชการจังหวัด นำผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 27 ราย ร่วมกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตนและลงนามในพันธสัญญาเลือกตั้งอย่างสมานฉันท์

logoline