svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชี้เสนอพระนามฯ ทำตาม รธน.ขณะที่โลกออนไลน์ฮือฮา #ทรงพระสเลนเดอร์

08 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ยืนยัน การเสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี เป็นไปตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญทุกอย่าง และการเสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้เกิดเทรนด์ใหม่ในสังคมออนไลน์ กับกระแสแฮชแท็กยอดนิยมที่เวลานี้ไม่มีใครไม่รู้จัก นั่นก็คือ #ทรงพระสเลนเดอร์

ร้อยโท ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ แถลงภายหลังยื่นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งว่า คณะกรรมการบริหารพรรคได้ประชุมและมีมติเสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี เป็นนายกรัฐมนตรี ถือเป็นพระเมตาที่พระองค์ท่านได้ให้เกียรติตอบรับ พร้อมยืนยันว่า บอกอีกว่า นโยบายและแผนงานการหาเสียง จะเป็นไปตามกระบวนการรัฐธรรมนูญทุกประการ
แฮชแท็ก "ทรงพระสเลนเดอร์" ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ในประเทศไทยอย่างมาก หลังจากการเปิดพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ เพียงพระนามเดียว

สำหรับ แฮชแท็ก "ทรงพระสเลนเดอร์" ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ก็ทรงติดแฮชแท็กนี่ เมื่อทรงตอบกลับผู้เข้ามาแสดงความคิดผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ เกี่ยวกับข่าวลือเรื่องแคนดิเดตนายกฯของพรรคไทยรักษาชาติ โดยระบุว่า ถ้าลุ้นอย่าพูดว่าทรงพระเจริญเพราะไม่อินเทรนด์ ถ้าจะให้พรก็บอกว่าทรงพระสเลนเดอร์
หลังมีข่าวอภิมหาเซอร์ไพรส์ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ สื่อมวลชนได้พยายามสอบถามความเห็นของฝ่ายต่างๆ โดยหนึ่งในนั้นคือ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย นายวิษณุ เครืองาม แต่เจ้าตัวไม่ขอแสดงความเห็นใดๆ ทั้งในประเด็นทั้งข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง พร้อมย้อนถามสื่อมวลชนว่า "คุณเซอร์ไพรส์ไหม"
ด้านพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกสารตอบรับเทียบเชิญ พรรคพลังประชารัฐ ที่เชิญเข้าอยู่ในบัญชีรายชื่อบุคคลที่จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้ง ซึ่งสารฉบับดังกล่าวระบุว่า หลังจากพิจารณาไตร่ตรองอย่างรอบคอบในเรื่องนโยบายของพรรค จึงขอตอบรับการเชิญ โดยยินยอมให้พรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ขอยืนยันว่า ไม่ได้มุ่งหวังจะสืบทอดอำนาจ

logoline