svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทางออกประเทศไทย? วาทกรรมบนป้ายหาเสียง

07 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้การสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.จะยังไม่จบวันสุดท้าย แต่ "ป้ายหาเสียง" ก็โผล่พรึ่บแทบทุกพื้นที่แล้ว หากเราพิจารณาข้อความบนป้ายหาเสียง จะพบว่ามีการใช้วาทกรรมที่หลากหลาย บ้างก็เป็นคำคม บ้างก็เป็นสโลแกน วาทกรรมเหล่านี้บอกอะไรกับเราบ้าง และประชาชนรู้สึกอย่างไรกับป้ายหาเสียงของนักการเมือง ติดตามจากรายงานพิเศษของคุณอนุรักษ์ เพ็ญสวัสดิ์

ปัญหาการส่งผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่ดูเหมือนจะจบลงด้วยดี ด้วยการส่งอดีต ส.ส.วิรัตน์ กัลยาศิริ ลงสมัครในเขตเดิม แต่คำถามคือแนวโน้มสถานการณ์ในอนาคตจะเป็นอย่างที่เห็นนี้หรือไม่ 

เพราะต้องไม่ลืมว่าก่อนจะได้ข้อสรุปเรื่องนี้ มีชื่อ ดอกเตอร์ ไพร พัฒโน อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เป็นว่าที่ผู้สมัครแทนวิรัตน์ โดยเจ้าตัวตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งอย่างกะทันหัน ในช่วงเช้าวันที่ 4 กุมภาพันธ์ แต่แล้วในช่วงเย็นวันเดียวกัน ดอกเตอร์ ไพร ก็ประกาศถอนตัว ด้วยเหตุผลไม่อยากสร้างปัญหาให้กับพรรค 

จากนั้นก็ปรากฏชื่อ พลตำรวจโท สาคร ทองมุณี อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวคนแรก ที่ประกาศจองเก้าอี้นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่มาพักใหญ่แล้ว เตรียมลงสมัคร ส.ส.เขต 3 สงขลา แทน ดอกเตอร์ ไพร 

ความอลหม่านที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆ ไม่ถีง 24 ชั่วโมง ทำให้มองเห็นภาพความเชื่อมโยงระหว่างการเมืองท้องถิ่นกับการเมืองระดับชาติในพื้นที่ฐานเสียงสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ชัดเจนขึ้่น 

logoline