svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" พูดกับสื่อแล้ว แต่ปัดให้สัมภาษณ์

28 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวการเมืองช่วงนี้ ไฮไลท์ไม่ได้มีแค่พรรคการเมืองเดินสายขายนโยบาย และปราศรัยขอคะแนนจากพี่้น้องประชาชนเท่านั้น แต่ยังมีสปอตไลท์ฉายจับไปยังบุคคลสำคัญในแวดวงการเมือง นั่นก็คือ "พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ - บิ๊กป้อม" พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เพราะไม่ยอมให้สัมภาษณ์นักข่าวมานานถึง 12 วัน เรียกว่าไม่ยอมปริปากพูดอะไรเลยแม้แต่คำเดียว

ล่าสุด "บิ๊กป้อม" ยอมพูดกับนักข่าวแล้ว แต่ก็แค่พูดด้วยเท่านั้น ยังไม่ยอมให้สัมภาษณ์หรือแสดงความคิดเห็นประเด็นใดทั้งสิ้น

วาระงานของ "บิ๊กป้อม" วันนี้ ทำให้กองทัพสื่อมวลชนต้องไปติดตาม เพราะมีการประชุมสภากลาโหม จากนั้นก็จะนำคณะผู้บัญชาการเหล่าทัพ ร่วมรับประทานอาหารกับสื่อมวลชนสายทหาร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2562 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้บรรยากาศดูเป็นกันเอง แต่งดบันทึกภาพใดๆ โดยเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือช่างภาพจากทุกสำนักข่าว ให้นำกล้องไว้ด้านนอก
หลังรับประทานอาหารเสร็จ สื่อมวลชนจับตาไปที่การเปิดใจของ พลเอก ประวิตร ซึ่งจะเป็นการพูดครั้งแรก หลังจากให้สัมภาษณ์ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา โดยตอบคำถามสื่อเรื่องกลุ่มหัวรุนแรงโจมตีโรงแรมเครือดุสิตที่เคนย่า จนถูกวิจารณ์ทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ ทำให้หลังจากวันนั้น "บิ๊กป้อม" ก็ไม่ยอมให้สัมภาษณ์อีกเลย นับถึงวันนี้ก็เข้าสู่วันที่ 12 แล้ว

เมื่อถึงเวลาขึ้นกล่าวบนเวที "บิ๊กป้อม" กล่าวเพียงสั้นๆ ประมาณ 30 วินาทีว่า ขอบคุณผู้สื่อข่าวสายทหารทุกคนที่มาร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ให้กระทรวงกลาโหมในวันนี้ ขอบคุณมากครับ

เมื่อพูดจบ "บิ๊กป้อม" ก็ส่งยิ้มให้สื่อ แล้วเดินลงเวทีทันที ท่ามกลางเสียงปรบมือ ขณะที่สื่อมวลชนต่างพากันผิดหวัง เพราะมั่นใจว่างานนี้ "บิ๊กป้อม" จะเปิดใจในประเด็นต่างๆ อย่างแน่นอน หลังจากเงียบมานานเกือบ 2 สัปดาห์

ย้อนกลับไปก่อนที่ "บิ๊กป้อม" จะขึ้นพูดบนเวที ผู้สื่อข่าวทีมล่าความจิรง มีโอกาสได้พูดคุยกับ "บิ๊กป้อม" เล็กน้อย ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้น้อยใจสื่อ หลังจากที่มีข่าวในเชิงลบต่างๆ ออกมา เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะให้สัมภาษณ์หรือไม่ "บิ๊กป้อม" ได้แค่อมยิ้ม แล้วบอกว่า "ไม่พูด"

สรุปวันนี้ยังไม่พูด แต่กองทัพนักข่าวก็คงไม่ย่อท้อ ก็คงตามต่อจนกว่าจะยอมพูด เบื้องต้นคงต้องจับตาการประชุม ครม. ในวันพรุ่งนี้ต่อไป

logoline