svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ยังกั๊ก ไม่ตอบอนาคตการเมือง

25 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง และ กกต.กำหนดวันเลือกตั้งเป็นวันที่ 24 มีนาคม สายตาทุกคู่จับจ้องไปที่ นายกฯ ลุงตู่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าจะตัดสินใจอนาคตทางการเมืองอย่างไร จะโดดร่วมพรรคพลังประชารัฐเลยหรือไม่ หรือแค่รอเทียบเชิญเป็นเบอร์ 1 ในบัญชีนายกฯ

ช่วงนี้นักข่าวเกาะติด นายกฯ ลุงตู่ เรียกว่าไปไหนไปด้วย เหมือนเป็นเงาตามตัว พลเอก ประยุทธ์ ไปเป็นประธานงานวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร ครบรอบปีที่ 61 ที่จังหวัดนครนายก โดยจากนักขาวที่สังเกตดู "ลุงตู่" ยิ้มแย้ม อารมณ์ดีเป็นพิเศษ 
พิธีเริ่มตั้งแต่ ท่านนายกฯ รับการเคารพจากทหารกองเกียรติยศ จากนั้นวางพานพุ่มสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 วางพวงมาลาอนุสรณ์สถานโรงเรียนเตรียมทหารของผู้แทนศิษย์เก่าทุกรุ่น ตามด้วยพิธีแสดงมุทิตาจิตแด่อดีตผู้บังคับบัญชาและครูอาจารย์โรงเรียนเตรียมทหาร พิธีมอบรางวัลเกียรติยศ "จักรดาว" แก่ศิษย์เก่าเตรียมทหารดีเด่นประจำปี 2562 และพิธีมอบรางวัลจักรดาวสดุดีแด่ศิษย์เก่าเตรียมทหารที่ได้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ

ไฮไลท์สำคัญหลังเสร็จพิธี กองทัพสื่อมวลชนได้ดักรอสัมภาษณ์ นายกฯ เพราะตั้งแต่มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งฯ เมื่อวันที่ 23 มกราคม นายกฯ ยังไม่ให้สัมภาษณ์อะไรพอเจอหน้ากัน นักข่าวจึงรีบยิงคำถามเรื่องอนาคตทางการเมือง ปรากฏว่าท่านนายกฯ ตอบสั้นๆ ว่า "ไปดูที่กฎหมาย" แล้วหมุนตัวหันหลังเดินไปทันที
 
แล้วก็มีอีกคำถามตามมา คือ กรณีสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า ส่งจดหมายถึงนายกฯ ให้ปล่อยตัว ฮาคีม อัล-อาไรบี นักฟุตบอลผู้ลี้ภัยชาวบาห์เรน ที่ถูกกักกันในไทย ให้เดินทางสู่ออสเตรเลียอย่างปลอดภัยตามที่เจ้าตัวตั้งเป้าหมายเอาไว้ เรื่องนี้แม้ไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่นายกฯ ก็ไม่ตอบคำถามเช่นกัน

logoline