svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยอดบริจาคช่วยวัดโคกโกพุ่ง 3.3 ล้านบาท

25 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การระดมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือวัดรัตนานุภาพ หรือ วัดโคกโก อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ที่ถูกคนร้ายบุกเข้าไปยิงเจ้าอาวาสและพระลูกวัดมรณภาพและได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดทะลุ 3 ล้าน 3 แสนบาทแล้ว

เรื่องนี้ต้องย้อนความกันนิดหนึ่ง พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส ได้ออกประกาศให้พุทธศาสนิกชนช่วยกันบริจาคเงินสมทบทุนใช้หนี้ให้กับวัดรัตนานุภาพ หรือวัดโคกโก เป็นเงิน 1 ล้าน 3 แสนบาท โดยเป็นหนี้ที่เกิดจากการจัดซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเพื่อขยายและพัฒนาวัด ในช่วงที่ พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ หรือ "ท่านสว่าง" เป็นเจ้าอาวาส แต่เมื่อ "ท่านสว่าง" ถูกยิงจนมรณภาพพร้อมพระลูกวัด ทำให้วัดมีหนี้สินค้างชำระ จึงมีการเปิดรับบริจาคผ่านบัญชีธนาคารออมสิน สาขาสุไหงปาดี

ยอดบริจาคช่วยวัดโคกโกพุ่ง 3.3 ล้านบาท


ล่าสุด "ล่าความจริง" ได้ข้อมูลจาก พระครูบริหารสังฆานุวัตร เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส ว่า ขณะนี้ได้รับเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาแล้ว 3 ล้าน 3 แสนบาท ซึ่งทางคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องได้ประชุมร่วมกัน และมีมติให้ปิดรับบริจาคในวันที่ 31 มกราคมนี้ โดยเงินที่ได้ นอกจากนำไปปิดยอดหนี้แล้ว ส่วนที่เหลือจะใช้ในการถมดิน และบูรณะพัฒนาวัดต่อไปสำหรับผู้มีจิตศรัทธา ยังสามารถบริจาคได้ตามชื่อบัญชีและเลขที่บัญชีนี้

logoline