svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ครูเล็ก - เก่ง ธชย" ชวนดูละคร "ลิลิตพระลอ 2019"

09 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครูเล็ก ภัทราวดี และ เก่ง ธชย เดินทางมาเนชั่นทีวี เพื่อเชิญชวนคุณผู้ชม ไปชมละครเวที ลิลิตพระลอ 2019 จากวรรณคดีโบราณอันทรงคุณค่าของไทย สร้างสรรค์ให้เป็นละครร่วมสมัย ในสไตล์ภัทราวดี

ผู้กำกับการแสดงและนักแสดง ครูเล็ก-ภัทราวดี มีชูธน ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ละครเวที และ ภาพยนตร์) ประจำปี 2557 ได้เดินทางมาที่เนชั่นทีวี พร้อมด้วยศิลปินรุ่นใหม่อย่าง เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ เพื่อเชิญชวนคุณผู้ชมไปชมละคร "ลิลิตพระลอ" ที่ครูเล็ก ดัดแปลงจากวรรณคดีสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้น 

ซึ่ง ลิลิตพระลอ ได้รับการยกย่องจาก"วรรณคดีสโมสร" เมื่อปี พ.ศ. 2459 ให้เป็นยอดแห่งลิลิตของไทย ถือเป็นวรรณคดีที่มีบทบาทสำคัญในวงการการศึกษาด้านวรรณคดีไทยในทุกระดับชั้น แต่ครูเล็ก จะนำมาสร้างสรรค์ใหม่ในรูปแบบละครเวทีร่วมสมัย นำเสนอโดยการอ่านโคลงกลอนอย่างมีสีสันประกอบเครื่องดนตรีหลากหลาย โดยเฉพาะไวโอลิน ดนตรีไทย ดนตรีไฟฟ้า และ เสียงขับร้อง โดยผสมผสานภาษาอังกฤษเข้าไปในการแสดง เพื่อให้ชาวต่างประเทศสามารถเข้าใจได้ ซึ่ง ลิลิตพระลอ จะบอกเล่าเรื่องราวโศกนาฏกรรมแห่งความรัก แฝงด้วยแง่คิดถึงสัจธรรมของชีวิต ละครเวที ลิลิตพระลอ 2019 ร่วมแสดงโดยศิลปินมืออาชีพที่มีผลงานระดับนานาชาติ ทั้งชาวไทย และ ต่างชาติหลากหลายสาขา ทั้งนักร้อง นักดนตรี นักแสดง นักกายกรรม ซึ่งนอกจากครูเล็กและเก่ง ธชย แล้ว ก็ยังมี เล้ง-ราชนิกร แก้วดี ควบคุมดนตรี โดย อานันท์ นาคคง และ นักไวโอลินรับเชิญจากสหรัฐอเมริกา ไคล์ ดิลลิ่งแฮม ออกแบบเครื่องแต่งกายโดย สมชาย แก้วทอง ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (การออกแบบแฟชั่น) ประจำปี พ.ศ. 2560 ลิลิตพระลอ 2019 จะเริ่มแสดงในวันที่ 11 - 13 มกราคม นี้ ณ โรงละครแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร และวันที่ 18 - 19 มกราคม นี้ ที่ วิกหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

logoline