svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สมยศเล็งคุม!"เว็บไซต์พนันบอล"หลังเจอกับตา ป้ายโฆษณาหราสนามสวาทแคท

06 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภายหลังจบเกมการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 2016 นัดเปิดสนาม ระหว่าง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันเสาร์ 5 มีนาคม 2559 เวลา 18.00 น. ปรากฎภาพ "ป้ายโฆษณาข้างสนาม" เป็นชื่อของ "เว็บไซต์การพนัน" จนเป็นที่มาของแฟนฟุตบอลจำนวนหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่า สโมสรฟุตบอล นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้รับการสนับสนุนจากเว็บไซต์การพนันแบบนี้ เป็นการเหมาะสมหรือไม่?

นอกจากป้ายโฆษณาข้างสนามแล้ว ภายในเว็บไซต์รับพนันดังกล่าว ยังขึ้นแบนเนอร์ข้อความ สนับสนุนสโมสรฟุตบอล นครราชสีมา อย่างเป็นทางการอีกด้วย.
ด้าน สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่เดินทางไปชมเกมการแข่งขัน ระหว่าง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ได้โพสต์ข้อความในแฟนเพจอย่างเป็นทางการ ว่าไม่สบายใจที่เห็นป้ายโฆษณา หรือการสนับสนุนจากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการพนัน
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังกล่าวด้วยว่า จะต้องแก้ไขเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน จะดำเนินการตรวจสอบ ว่าการกระทำดังกล่าว ขัดต่อระเบียบข้อบังคับของสมาคมหรือไม่ หากมีข้อห้ามของระเบียบข้อบังคับ และมีบทลงโทษในขอบเขตอำนาจของสมาคม ก็จะดำเนินการทันที แต่ถ้าหาก ยังไม่มีระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง ก็จะเสนอเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมสภากรรมการ ในวันจันทร์ (7 มีนาคม 2559) เพื่อออกเป็นนโยบาย มาตรการ ระเบียบข้อบังคับ และมีบทลงโทษที่ชัดเจน เพื่อเป็นบรรทัดฐาน ให้กับทุกสโมสร ในการรับสนับสนุนจากผู้สนับสนุนต่อไป

logoline