svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผวา "โควิด" ตลาดระยอง ยอดขายทรุด

14 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตลาดสดเทศบาลระยอง ซบเซาลงทันตาเห็น ประชาชนงดจับจ่ายซื้อสินค้าทันที หลังข่าวทหารอียิปต์ ติดเชื้อโควิด-19 เข้าพักในโรงแรมและเดินห้างฯในจังหวัดระยอง แพร่สะพัดไปทั่วประเทศ

จากกรณี ศบค. ได้ออกมาเผยแพร่ข่าว กรณีทหารจากประเทศอียิปต์ ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ได้เดินทางเข้าพักในโรงแรม และออกไปเดินเที่ยวตามห้างสรรพสินค้าภายในเขตเทศบาลเมืองระยอง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการแพร่สะพัด กรณีผู้ป่วยที่เป็นทหารของประเทศอียิปต์ ที่ติดเชื้อโควิด19 และได้เข้าพักในโรงแรม และเดินตามสถานที่สำคัญๆ ในพื้นที่จังหวัดระยอง ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภายในตลาดสดเทศบาล ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา เนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างเกรงว่า จะติดเชื้อ จึงไม่กล้าที่จะออกมาจับจ่าย หรือเลือกซื้อสินค้า และกับข้าวไปปรุงอาหาร

ผวา "โควิด" ตลาดระยอง ยอดขายทรุด


นอกจากนี้ยังพบว่า พ่อค้า แม่ค้า ซึ่งได้ตั้งร้านจัดเตรียมอาหารสด เพื่อเตรียมจำหน่ายตั้งแต่เวลา 03.00 น. กลับพบว่า มีการขายสินค้าได้น้อยมาก เพราะถ้าเป็นสถานการณ์ปกติ ช่วงเวลา 04.00 น. -05.00 น. จะประชาชนเดินทางทยอยมาซื้อสินค้าและข้าวของจนแน่นตลาด แต่เมื่อมีข่าวเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ทำให้ประชาชนที่เคยมาซื้อสินค้า มีจำนวนบางตาลงอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้ จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าหลายราย ต่างทราบว่า หลังจากที่มีข่าวของทหารอียิปต์ ติดเชื้อโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดระยอง ทำให้ในวันนี้ยอดขายสินค้าต่างๆ แทบจะขายไม่ได้เลย เพราะไม่มีคนออกมาซื้อสินค้า หรือวัตถุดิบต่างๆ ซึ่งแตกต่างจากปกติทุกวัน ที่ช่วงเช้ามักจะมีชาวบ้าน ออกมาเลือกซื้อผัก หมู เป็นจำนวนมาก ทำให้ในวันนี้พ่อค้า แม่ค้า ต้องประสบกับปัญหาการขาดทุน

logoline