svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จ่อหมายเรียก "ว่าที่นาวาตรีพญ." คดีหมอโกงหมอ ร่วมลงทุนบริษัททัวร์สูญ 64 ล้าน

17 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี เรืออากาศโทแพทย์หญิง นิจชา รุทธพิชัยรักษ์ อายุ 30 ปี แพทย์รพ.รัฐบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง พร้อมผู้เสียหายรวมกว่า 10 คน ประกอบด้วยหลากหลายอาชีพ เช่น แพทย์ วิศวกร ทหาร สจ๊วต และอาจารย์มหาวิทยาลัย รวมตัวกันเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อเอาผิดกับ ว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิงประจำโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ในข้อหาฉ้อโกง หลังถูกหลอกลวงให้ร่วมลงทุนในบริษัททัวร์ มีผู้เสียหายกว่า 38 คน รวมมูลค่าเสียหายกว่า 64 ล้านบาท โดยอ้างว่าหากลงทุนแล้วจะได้รับผลตอบแทนสูงร้อยละ 6-18 ต่อเดือน แต่พอลงทุนจริงกลับไม่ได้รับผลตอบแทนทุกเดือนตามที่กล่าวอ้าง เมื่อทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยง โดยอ้างว่าบัญชีถูกอายัดและไม่สามารถติดต่อได้ อีกทั้งที่บ้านและที่ทำงานของว่าที่นาวาตรีหญิงคนดังกล่าวก็ไม่พบตัว ทำให้เชื่อว่าถูกหลอก ผู้เสียหายจึงเดินทางไปแจ้งความ ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะแนะนำให้ไปแจ้งความที่บก.ปอศ. เนื่องจากเป็นการฉ้อโกงเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 เมษายน พ.ต.ท.สมชาย โพธิ์สุวรรณ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.5 บก.ปอศ. เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา ทางเรืออากาศโทแพทย์หญิง นิจชา รุทธพิชัยรักษ์ อายุ 30 ปี แพทย์รพ.รัฐบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง พร้อมผู้เสียหายประมาณ 12 คน ได้เดินทางมาแจ้งความกับตนแล้ว เพื่อเอาผิดว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิงประจำโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ในข้อหาฉ้อโกงและฉ้อโกงประชาชน หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนกับบริษัททัวร์ โดยเบื้องต้นตนได้รับแจ้งความไว้ พร้อมสอบปากคำทุกคน แต่สามารถลงบันทึกคำให้การอย่างละเอียดได้เพียง 2 ปาก ส่วนผู้เสียหายที่เหลือ ตนได้นัดสอบปากคำในเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 21 เมษายน นี้
พ.ต.ท.สมชาย เปิดเผยอีกว่า สำหรับประเด็นที่สอบปากคำผู้เสียหายนั้น เป็นเรื่องเกี่ยวกับการชักชวนให้ร่วมลุงทุนกับทางบริษัททัวร์ดังกล่าว ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับจองห้องพักโรงแรมให้กรุ๊ปทัวร์ต่างประเทศ ซึ่งต้องใช้เงินทุน จึงต้องการหาผู้ร่วมลงทุนด้วย โดยจะลงทุนเป็นเงินตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้าน แล้วจะได้รับผลตอบแทนเป็นเปอร์เซ็นต์ ซึ่งขณะนี้ผู้เสียหายมีข้อสงสัยว่า ทางว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิงไม่น่าจะมีธุรกิจตามที่กล่าวอ้างจริง เพราะเอาเงินต้นไปแล้วไม่คืน พอทวงถามก็บ่ายเบี่ยง อ้างถูกอายัดเงิน ทางผู้เสียหายจึงคิดว่าอีกฝ่ายโกหก เลยเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ อย่างไรก็ตามหากเรื่องนี้มีการประกอบธุรกิจจริงก็เป็นเรื่องที่สามารถร่วมลงทุนกันได้ โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง จึงจะดำเนินการออกหมายเรียกให้ว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิงผู้ถูกกล่าวหา มาสอบปากคำตามขั้นตอนต่อไป

logoline