svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลปล่อยชั่วคราว "กั้ง โซฮอท" จำเลยคดีโยนสุนัขพันธุ์ชิวาวาดับ

28 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กั้ง โซฮอต"พ้นคุกชั่วคราว จ่าย 1.8 หมื่นประกันตัวออกมาเพื่ออุทธรณ์กรณีโยนชิวาวาเพื่อนจากชั้น 5 ตกมาตาย

จากกรณีที่ นายยลดา จำปาศรี หรือ กั้ง โซฮอต อายุ 22 ปี ที่ถูกศาลลงโทษบทหนักสุด ฐานกระทำให้เสียทรัพย์ ลงโทษจำคุก 4 เดือน คำให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 2 เดือน ซึ่งพฤติกรรมของนายยลดา จำเลย ทำให้สัตว์ได้รับความทุกข์ทรมานและเจ็บปวดจนตาย และทำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์
ล่าสุด เมื่อเวลา ต่อมาเวลา 16.00 น.วันนี้(28ม.ค.) ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนายยลดา จำเลยระหว่างอุทธรณ์ คดีโยนสุนัขพันธุ์ชิวาวา ของเพ่ื่อนสาว จากอพาร์ทเมนต์ ชั้น 5 ลงมาตาย โดยศาลตีวงเงินประกัน 18,000 บาท
คดีนี้ ศาลแขวงพระนครเหนือ ถ.รัชดาภิเษก ตกเป็นผู้ต้องหาในความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ และทำการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ฯ จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่นายยลดา โยนสุนัขพันธุ์ชิวาวา ของ น.ส.เมยานี สิทธิสุข ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทลงจากห้องพักชั้น 5 อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ย่านวังทองหลาง กระทั่งทำให้ตัวสุนัขกระดูกขาและลำตัวหัก ได้รับความทุกข์ทรมานจนตาย อันเป็นการทารุณกรรมสัตว์ และทำให้เสียหาย คิดเป็นเงิน 5,000 บาท
ในเบื้องต้น นายยลดาให้การรับสารภาพไม่ต่อสู้คดี และศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า นายยลดา กระทำความผิดจริง ตาม พ.ร.บคุ้มครองสัตว์ฯ และสวัสดิภาพสัตว์ เป็นความผิดกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบท จึงให้ลงโทษบทหนักสุด ฐานกระทำให้เสียทรัพย์ ลงโทษจำคุก 4 เดือน คำให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 2 เดือน ซึ่งพฤติกรรมของนายยลดา จำเลย ทำให้สัตว์ได้รับความทุกข์ทรมานและเจ็บปวดจนตาย และทำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ ไม่มีเหตุให้ลดโทษให้ รวมทั้งไม่รอลงอาญาด้วย

logoline