svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บุ๋ม" วิจารณ์ 2 คู่กรณีโยนหมาตาย แนะลงทะเบียนสัตว์เลี้ยง

28 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บุ๋ม" โพสต์ IG วิจารณ์ 2 คู่กรณี โยนสุนัขชิวาวาตาย คนเลี้ยง ควรรีบพาหมารักษา มากกว่านั่งร้องไห้และไปแจ้งความ แนะลงทะเบียนสัตว์เลี้ยง สังคมจะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

"บุ๋ม" ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ดารานักแสดง และพิธีกรชื่อดัง วิจารณ์ผ่านอินสตราแกรม boompanadda วิจารณ์ คดี สาวประเภทสองฉุนหมาชิวาวาของเพื่อน ขับถ่าย-ทำห้องรกจับโยนจากชั้น 5 ตายคาที่ และในวันนี้ ศาลแขวงพระนครเหนือ สั่งจำคุกสาวประเภทสองดังกล่าว 4 เดือน แต่รับสารภาพเหลือ 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ว่า คนเลี้ยง ควรรีบพาหมารักษา มากกว่านั่งร้องไห้และไปแจ้งความ อย่างอ้างความน่ารักไปบังคับใ้หคนอื่นต้องชอบสัว์เหมือนเรา แนะนำสังคมว่า อยาให้คนเลี้ยงมีการลงทะเบียนสัตว์ สังคมจะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขโดยมีข้อความระบุว่า
"เนื่องด้วย พรบ.คุ้มครองสัตว์ รับโทษจำคุกไม่รอลงอาญา 4 เดือน รับสารภาพลดโทษเหลือ 2 เดือน และยังมีค่าปรับอีกต่างหาก! โดนไล่ออกจากหอพัก! และหมวย so hot บอกว่านางแค่มาแอบอ้าง?!? ไม่ใช่กลุ่มนาง!
คหสต: เจ้าของหมาควรรีบเจ้ากู้ภัยเพื่อรับตัวน้องหมามารักษาให้เร็วที่สุด มากกว่านั่งร้องไห้หน้าห้อง ด่าทอและวิ่งไปแจ้งความ! ส่วนคนเลี้ยงหมาที่ต้องไปอาศัยคนอื่น ควรถามความสมัครใจว่าเค้ารับได้หรือไม่? อย่าอ้างความน่ารักไปบังคับให้คนอื่นต้องชอบ ใจคนเราไม่เหมือนกัน! ดูแลสัตว์ไม่ใช่เรื่องง่าย อยากให้คนเลี้ยงสัตว์มีการลงทะเบียนสัตว์จัง สังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข"

\"บุ๋ม\" วิจารณ์ 2 คู่กรณีโยนหมาตาย แนะลงทะเบียนสัตว์เลี้ยง

logoline