svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฉุนหมาชิวาวาของเพื่อน ขับถ่าย-ทำห้องรกจับโยนจากชั้น 5 ตายคาที่

27 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉุนหมาชิวาวาของเพื่อนสาว ขับถ่าย-ทำห้องรก จับโยนจากชั้น 5 ตายคาที่ เจ้าของแค้นแจ้งจับเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ตร.นำ กั้ง โซฮอทส่งศาลแขวงพระนครเหนือ คดีโยนหมาชิวาวาดับ คุก 2 เดือน ไม่รออาญา "กั้ง โซฮอท" คดีโยนหมาชิวาวาตาย ร่ำไห้วอนสังคมยกโทษ




สน.วังทองหลาง --- เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 มกราคม ร.ต.อ.ไพสาร ใจซื่อ พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง รับแจ้งเหตุมีคนโยนสุนัขจากที่สูงลงมาเสียชีวิตติดค้างอยู่บนหลังคาบ้าน ภายในซอยลาดพร้าว 122 แยก 13 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู ไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุตามที่รับแจ้ง ตรวจสอบบนหลังคาบ้านพบ สุนัขพันธุ์ชิวาวา สีขาวลายน้ำตาลอ่อน อายุ 4 ปี สภาพนอนตะแคงขวา มีเลือดไหลออกจากหูข้างขวา เจ้าหน้าที่จึงขึ้นไปบนอพาร์ทเม้นต์ที่อยู่ติดกัน จากนั้นใช้ไม้ไผ่ผูกปลายด้วยเชือกเป็นบ่วงเพื่อคล้องคอเก็บศพสุนัขตัวดังกล่าวลงมาจากหลังคา

ฉุนหมาชิวาวาของเพื่อน ขับถ่าย-ทำห้องรกจับโยนจากชั้น 5 ตายคาที่




สอบถาม น.ส.เมยานี สิทธิสุข อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัข ให้การว่า ตนเลี้ยงสุนัขตัวนี้มา 4 ปี ตั้งชื่อให้ว่าเดหลี ก่อนเกิดเหตุตนได้มาขอพักอาศัยอยู่กับเพื่อน คือ นายยลดา จำปาศรี อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ที่ห้องเลขที่ 175/1 ชั้น 5 ของอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 122 แยก 13 โดยมาพักด้วยได้ประมาณ 9-10 วันแล้ว และได้โดยนำสุนัขของตนเข้ามาอยู่ด้วย กระทั่งเวลา 21.00 น. วันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนและเพื่อนอีก 5-6 คนพากันออกไปดูคอนเสิร์ตที่ตะวันนาคอนเทนเนอร์ ย่านบางกะปิ แต่นายยลดา แต่งตัวช้าจึงขอตามมาทีหลัง โดยตนได้เอาสุนัขไว้ภายในห้องพัก จากนั้นตนพร้อมเพื่อนทั้งหมดก็เข้าไปชมคอนเสิร์ต เมื่อคอนเสิร์ตจบจึงพากันออกมาทานข้าวมันไก่ ขณะที่แต่ นายยลดา ขอตัวกลับก่อน

ฉุนหมาชิวาวาของเพื่อน ขับถ่าย-ทำห้องรกจับโยนจากชั้น 5 ตายคาที่



ตลอดคืนกินเที่ยวด้วยกัน นายยลดา ไม่มีท่าทีผิดปกติแต่อย่างใด กระทั่งหนูกลับมาที่อพาร์ทเม้นท์ ขณะกำลังเดินขึ้นบันไดถึงชั้นที่ 4 เพื่อนของหนูสังเกตเห็นสุนัขคล้ายกับของหนูนอนอยู่บนหลังคาของบ้านที่อยู่ติดกับอพาร์ทเม้นต์ จึงเรียกให้มาดู พอมองดูดีๆถึงกับทำใจไม่ได้ เข่าขาอ่อนร้องไห้แทบจะเป็นลมด้วยความเสียใจ จากนั้นก็รีบวิ่งขึ้นไปเคาะประตูห้อง พบว่าข้าวของเครื่องใช้ของหนูถูกเอามาวางไว้หน้าประตูห้อง ส่วน นายยลดา ก็ไม่ยอมเปิดประตูให้ และไม่ยอมพูดคุยอะไรเลย หนูเสียใจร้องไห้จนถึงสว่าง แล้วก็ตัดสินใจเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง เพื่อเอาผิดให้ถึงที่สุด กับการกระทำที่โหดเหี้ยม น.ส.เมยานี กล่าวทั้งน้ำตา

ฉุนหมาชิวาวาของเพื่อน ขับถ่าย-ทำห้องรกจับโยนจากชั้น 5 ตายคาที่



ในเวลาต่อมา นายยลดา ได้เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง โดยให้การว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาระหว่างที่ น.ส.เมยานี และสุนัขของเธอมาพักอาศัยที่ห้อง ตนได้พยายามบอกตลอดว่า ตนไม่ชอบสัตว์ และทางเจ้าของอพาร์ทเม้นต์ก็ไม่อนุญาตให้นำสัตว์ทุกชนิดเข้ามาเลี้ยง แต่ น.ส.เมยานี ขอร้องอ้อนวอนจึงใจอ่อน แต่เริ่มหมดความอดทนเพราะสุนัขมักขับถ่ายไม่เป็นที่ ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนไปทั่วห้อง ทำห้องสกปรก รกรุงรัง กระทั่งคืนที่ผ่านมาออกไปเที่ยวกัน แล้วขอกลับมาที่ห้องก่อน เมื่อเข้าไปในห้องพบว่าข้าวของเครื่องใช้ในห้องกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น และบนเตียงนอน จึงเกิดบันดาลโทสะ โยนข้าวของของ น.ส.เมยานี ทิ้งไว้นอกห้อง จากนั้นก็จับสุนัขโยนออกนอกระเบียงไปด้วยอารมณ์โมโหสุดขีด

ด้าน ร.ต.อ.ไพสาร กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุยอมรับสารภาพเป็นคนโยนสุนัขลงมาจนเสียชีวิตจริง จึงแจ้งข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ และข้อหา ทำการทารุณกรรมสัตว์ ตามพรบ.คุ้มครองสัตว์ จากนั้นทางญาติมาวางเงินจำนวน 20,000 บาทประกันตัวไป โดยในพรุ่งนี้(28 ม.ค.) จะเรียกตัวมาพบเพื่อนำไปส่งฟ้องศาลแขวงอาญารัชดาต่อไป

สำหรับ พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 มาตรา 20 ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

logoline