svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ม็อบอาชีวะ"นัด17ก.ย.แสดงพลังหยุดจาบจ้วง

14 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ม็อบอาชีวะ" นัดรวมพล 17 ก.ย. ก่อนไปแสดงพลังหน้าตึก "ไทยซัมมิท-สถานทูตสหรัฐฯ" หยุดจาบจ้วงสถาบันฯ ขณะที่กลุ่มย่อยเพชรบุรี-ราชบุรี ชุมนุม 16-18 ก.ย. กดดันแนวร่วมธรรมศาสตร์ยุติการเคลื่อนไหว

(15 กันยายน 2563) สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เตรียมจัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 19 ก.ย. โดยจะใช้พื้นที่ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

โดยมีรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าว นอกเหนือจากแผนเดิมที่นัดชุมนุมกันที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ช่วงบ่าย วันที่ 19 ก.ย. จากนั้นจะพักค้างคืน และวันที่ 20 ก.ย. จะเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาลนั้น

ล่าสุดมีข่าวเพิ่มเติมว่า แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมอาจเพิ่มแผนและกิจกรรมจากที่กำหนดไว้เดิม ด้วยการเดินขบวนไปตามหาหมุดคณะราษฎร ซึ่งอาจจะต้องไปจัดกิจกรรมใกล้กับพื้นที่ลานพระราชวังดุสิตด้วย

ขณะที่อีกด้านหนึ่ง มีความเคลื่อนไหวของศูนย์ประสานงานนักศึกษาอาชีวะ ประชาชน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือ ศอปส. ซึ่งเป็นกลุ่มปกป้องสถาบัน และเคยออกมาเรียกร้องให้กลุ่มเยาวชนปลดแอก และประชาชนปลดแอก หยุดจาบจ้วงพาดพิงสถาบันเบื้่องสูง โดยล่าสุดได้นัดชุมนุมแสดงพลัง 2 แห่ง คือ บริเวณด้านหน้า บริษัท ไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ถ.เพชรบุรี แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพ ซึ่งเคยเป็นที่ทำการของพรรคอนาคตใหม่ก่อนถูกยุบ

นอกจากนี้ ที่บริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ถนนวิทยุ กรุงเทพโดยกลุ่ม ศอปส.นัดรวมตัวกันบริเวณหน้าสมาคมชาวปักษ์ใต้ ถ.กาญจนาภิเษก แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา ในวันที่ 17 ก.ย. ก่อนเดินทางไปชุมนุมแสดงพลัง 2 เป้าหมายดังกล่าว

ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มปกป้องสถาบันในหลายจังหวัด เช่น เพชรบุรี ราชบุรี จะมีการชุมนุมกลุ่มย่อยระหว่างวันที่ 16-18 ก.ย. เพื่อกดดันและเรียกร้องให้แนวร่วมธรรมศาสตร์และการเมืองยุติความเคลื่อนไหวพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์

logoline