svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีใต้ยอมรับ บังคับนางงามพม่า นอนกับนักธุรกิจ

12 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อเกาหลีใต้ ระบุ เม เมียต โน นางงามพม่า ที่ได้ครองมงกุฎ "มิส เอเชีย แปซิฟิก เวิร์ลด์ 2014" ที่จัดขึ้นที่เกาหลีใต้ ถูกบังคับให้มีเพศสัมพันธ์กับนักธุรกิจชาวเกาหลีจริง หลังกองประกวดได้มีการสอบสวนภายในแล้ว




สื่อเกาหลีใต้ "คุกมิน อิลโบ" รายงานว่า เม เมียต โน นางงามพม่า ถูกบังคับให้มีเพศสัมพันธ์กับชาวเกาหลีที่ร่ำรวยจริง โดยหลังจากได้ครองมงกุฎ "มิส เอเชีย แปซิฟิก เวิร์ลด์ 2014" ที่จัดขึ้นที่เกาหลีใต้ เม เมียต โน ก็ต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องอื้อฉาว เมื่อเธอกล่าวในระหว่างการแถลงข่าวว่า ถูกบังคับให้มีเพศสัมพันธ์กับนักธุรกิจที่ร่ำรวย ถ้าอยากกลับไปเกาหลีใต้ เพื่อจบสัญญาและข้อกล่าวอ้างของเธอ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นเรื่องจริง หลังจากทางกองประกวดได้มีการสอบสวนภายใน

เม เมียต โน ได้นำมงกุฎกลับพม่าหลังจากคว้าตำแหน่งเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา ซึ่งเธอยังบอกด้วยว่า ถูกบังคับให้ทำศัลยกรรมพลาสติก และมีเพศสัมพันธ์กับนักธุรกิจ ขณะที่กองประกวด ระบุว่า เม เมียต โน ได้กลับไปเกาหลีใต้อีกครั้ง เมื่อเดือนสิงหาคม เพื่อจบสัญญากับเอ็น แมนเนจเมนท์ ซึ่งเป็นผู้จัดการประกวด และเคยยื่นข้อเสนอต่างๆ ให้เธอก่อนหน้านี้ รวมทั้ง การฝึกร้องเพลงเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่วงการบันเทิง

แต่ตั้งแต่วันแรกที่เธอกลับไปเกาหลีใต้ ทางตัวแทนของเอ็น แมนเนจเม้นท์ ที่ระบุชื่อเพียงว่า ชอยได้บอกกับเธอในขณะที่ยังพักอยู่ในโรงแรมในกรุงโซลว่า เธอจะไม่ได้รับเงินใดๆ นอกจากจะยอมนอนกับบรรดาผู้บริหาร ซึ่งต่อมาชอยได้ยอมรับสารภาพกับกองประกวด หลังมีการเริ่มดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งการยอมรับครั้งนี้ เป็นการสนับสนุนคำพูดของนางงามพม่าด้วย

การสอบสวน ยังแสดงให้เห็นว่า ชอยทำแบบนี้กับผู้เข้าประกวดนางงามอีกหลายคน และเคยถูกจับฐานต้องสงสัยเกี่ยวกับการทุจริตด้านเงินลงทุน แต่ได้รับการประกันตัวออกไป ทางกองประกวดบอกว่า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของกองประกวดในสายตาต่างประเทศและไม่ให้เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยในทำนองนี้อีก จึงต้องแจ้งตำรวจให้เข้ามาจัดการกับชอย

เมื่อปีที่แล้ว เม เมี้ยต โน ได้กลับไปพม่าพร้อมกับมงกุฎ มูลค่า 2,000 ล้านวอน ซึ่งตอนนั้น ทางกองประกวดได้กล่าวหาเมและแม่ของเธอที่ทำหน้าที่ผู้จัดการส่วนตัวของลูกสาวว่า เผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง ทั้งเรื่องถูกบังคับให้ทำศัลยกรรมและนอนกับนักธุรกิจ พร้อมเรียกค่าเสียหายจากเธอจำนวน 10,000 ล้านวอน

ในโลกโซเชียล มีเดีย ต่างวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ ซึ่งมีบางคนบอกว่า นี่เป็นเรื่องที่สร้างความอับอายให้แก่ประเทศชาติ ที่ฝังอยู่ในกมลสันดาน รัฐบาลควรลงโทษทุกคนที่เกี่ยวข้องและขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

logoline