svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งข้อหาเสมียนทนาย "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา"

13 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานสอบสวนสภ.เมืองจันทบุรี แจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" พบรถจอดโรงแรม ก่อนเข้าจับกุม ขณะที่สภ.เมืองจันทบุรีจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มครองผู้บาดเจ็บ หลังร้องขอให้คุ้มครองเหตุหวาดกลัว


วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง ความคืบหน้ากรณีคดีฆ่าผู้อื่น ในเหตุการณ์ที่ศาลจังหวัดจันทบุรีว่า ได้รับรายงานจาก ภ.จว.จันทบุรี ว่า ภายหลังจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตรวจยึดอาวุธปืน, ปลอกกระสุนปืนและลูกกระสุน, สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์และไล่กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุแล้วนั้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ได้ขออนุมัติออกหมายจับ นายธนากร ธีรวโรดม ผู้ใช้ อาวุธปืนของ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลยิงใส่ พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ในความผิดฐาน "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา"

แจ้งข้อหาเสมียนทนาย "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา"


โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (13 พ.ย. 62 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้พบรถคันที่นายธนากรฯโดยสารออกจากศาลฯ อยู่บริเวณ รร.เกษมศานติ์ จันทบุรี จึงได้ร่วมกับชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 เฝ้าดูจนถึงกระทั่ง นายธนากรฯ ได้ออกจากห้องจึงได้แสดงหมายจับเข้าทำการจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า จาการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นถึงมูลเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ น่าจะมาจากสาเหตุ ปัญหาเรื่องที่ดิน จำนวน 86 แปลง เนื้อที่ประมาณ 3,800 ไร่ ตั้งอยู่ในจังหวัดจันทบุรี ซึ่งมีการฟ้องร้องคดีกันไปมาอีกหลายคดี เป็นเวลานานกว่า 10 ปี

ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าฯ นั้น สภ. เมืองจันทบุรีได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความคุ้มครองตลอดเวลา ประกอบกับ บุตรสาว นายบัญชา ปรมีคณาภรณ์ (ผู้เสียชีวิต) และนางสุภาภรณ์ ปรมีคณาภรณ์ (ผู้บาดเจ็บ) ได้ร้องขอเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความคุ้มครองเนื่องจากเกิดความหวาดกลัว จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงจำนวนไปให้ความคุ้มครองตามที่ร้องขอ

แจ้งข้อหาเสมียนทนาย "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา"

logoline