svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พ่อวัย72ใช้มีดแทงลูกชายดับ ไม่พอใจจะพาเมียท้องมาอยู่ในบ้าน

29 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลดอีกแล้ว พ่อวัย 72 ใช้มีดแทงลูกชายวัย 51 ดับคาบ้าน ขณะที่ภรรยาผู้ตาย ระบุว่า พ่อตาเป็นคนโมโหร้าย เคยขู่ฆ่าตนเองและสามี จึงตัดสินใจออกมาอยู่ที่สวนเพื่อตัดปัญหา กระทั่งตนได้ตั้งครรภ์ จะกลับไปอยู่บ้านกับพ่อเพื่อความสะดวก ปมนี้อาจทำให้พ่อไม่พอใจ มีปาดเสียงและลงมือกับลูกชายจนเสียชีวิต

29 มิถุนายน 2564 พ.ต.ท.อุบล โนนตูม สารวัตรสอบสวน สภ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายหน้าบ้านชั้นเดียวเลขที่ 129 บ้านม่วงสามสิบ หมู่ 10 ต.ม่วงสามสิบ อ.มาวงสามสิบ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.คนองฤทธิ์ ดาราช ผกก.สภ.ม่วงสามสิบ และหน่วยกู้ภัยอำเภอม่วงสามสิบไปยังที่เกิดเหตุ  โดยจุดเกิดเหตุอยู่ริมถนนลูกรังหน้าบ้าน พบศพผู้ตายทราบชื่อว่า นายเดชธนา เปิ้ลมั่นคง อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุนอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถตู้นิสสันทะเบียน นก 2419 นครราชสีมา ซึ่งเป็นรถของคนตาย มีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดปลายแหลมใช้ทำครัวที่หน้าอกขวา 1 แผล เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  นอกจากนี้ ยังพบคนร้ายใช้ของแข็งทุบบริเวณกระจกหน้าและหลังรถจนแตก จึงเก็บรวบรวมพยานหลักฐานไว้ประกอบสำนวน  ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อว่า นายธนกิจ จันทร์ชูผล อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นพ่อของคนตาย หลังก่อเหตุพยายามหลบหนี แต่ถูกชุดสืบสวนไล่ล่าตามจับตัวไว้ได้ และยังไม่ขอให้การใดๆในขณะนี้


พ่อวัย72ใช้มีดแทงลูกชายดับ ไม่พอใจจะพาเมียท้องมาอยู่ในบ้าน


ด้าน น.ส.มุกดา นามสมบูรณ์ อายุ 35 ปี เมียของผู้ตาย  เล่าว่า ขณะเกิดเหตุไม่ใครเห็นเหตุการณ์ กระทั่งมีชาวบ้านผ่านมาเห็นนายเดชธนา นอนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สำหรับชนวนเหตุที่ทำให้พ่อใช้มีดแทงลูกชายจนตาย น.ส.มุกดา บอกว่า เดิมนายเดชธนา เป็นชาวกรุงเทพฯ อาศัยอยู่เขตคลองสามวา มีอาชีพขายของออนไลน์ และเมื่อปีที่ผ่านมา ได้หลบความวุ่นวายของสังคมคนกรุงเทพฯ มาซื้อบ้านหลังเกิดเหตุและสวนใช้เลี้ยงหมูในหมู่บ้านแห่งนี้ เพื่อพักอาศัยอยู่กับ น.ส.มุกดา ภรรยา  พร้อมได้รับนายธนกิจ ผู้เป็นพ่อ ซึ่งไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่งและเป็นคนโมโหร้ายมาอยู่ด้วยกัน กระทั่งเมื่อ 2-3 เดือนก่อน นายธนกิจ มีเรื่องทะเลาะกับลูกชาย เพราะไม่ชอบหน้าลูกสะใภ้ที่พักอาศัยอยู่ด้วยกัน พร้อมขู่จะฆ่าตนและลูกชายหลายครั้ง นายเดชธนา จึงตัดสินใจพาน.ส.มุกดา ไปพักอาศัยอยู่กระท่อมที่สวนที่ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร เพื่อตัดปัญหา


พ่อวัย72ใช้มีดแทงลูกชายดับ ไม่พอใจจะพาเมียท้องมาอยู่ในบ้าน

ต่อมาตนเกิดตั้งครรภ์ได้ประมาณ 3 เดือน ซึ่งนายเดชธนาเคยบอกว่า อยากพาตนกลับเข้าไปอยู่ในบ้านตามปกติ เพราะจะได้สะดวกในการพักอาศัยระหว่างตั้งครรภ์ จึงคาดว่า เช้าวันนี้ หลังนายเดชธนา ผู้ตายกลับจากไปเอาผักใช้เลี้ยงหมู ที่ตลาดในตัวอำเภอ อาจแวะมาคุยกับนายธรกิจ ผู้เป็นพ่อ เรื่องจะพาตนกลับเข้ามาอยู่ในบ้าน ทำให้ทั้งคู่ก็มีปากเสียงทะเลาะกันอีก ก่อนที่นายธนกิจใช้มีดทำครัวแทงนายเดชธนาจนเสียชีวิต


ด้านนายกระโยธร ชุมนุม เพื่อนของผู้ตายที่พอทราบเรื่องระหองระแหงระหว่างพ่อลูกคู่นี้ เล่าว่า ผู้ตายมาซื้อบ้าน ต้องการให้พ่อ เมีย และคนตายมาอยู่ด้วยกัน แต่ก็มีความขัดแย้งกับลูกสะใภ้ ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2-3 วัน คนตายบอกจะไม่จ่ายค่าน้ำค่าไฟ จะปล่อยให้เขาตัด เพื่อให้พ่อย้ายไปอยู่ที่อื่น จะได้ไม่มีปัญหากับเมียที่กำลังท้อง ก็น่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการฆ่ากันครั้งนี้

logoline