svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อัศวิน" เตรียมประชุมเคาะรายละเอียดคำสั่งนายกฯ สั่งปิดแคมป์คนงาน

25 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัศวิน" ผู้ว่าฯ กทม.เตรียมประชุมหารืออีกครั้ง หลังนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง 1 เดือน และอาจปิดสถานที่เสี่ยงสูง เพื่อแก้ปัญหาไวรัสโควิดที่กำลังระบาดหนัก

จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวภายหลังการประชุมแก้ปัญหาไวรัสโควิด ช่วงหนึ่งบอกว่าจะปิดแคมป์คนงานในพื้นที่ กทม.เป็นเวลา 1 เดือน และอาจมีคำสั่งปิดบางพื้นที่เสี่ยงสูงเพิ่มเติม แต่ไม่ใช่การล็อกดาวน์ โดยจะเน้นคุมเข้มพื้นที่ กทม.-ปริมณฑล และภาคใต้ 4 จังหวัดนั้น

ล่าสุดทีมข่าวเนชั่นสอบถาม พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า พื้นที่ กทม.มีแคมป์คนงาน ประมาณ 500 กว่าแห่ง ซึ่งช่วงที่ผ่านมา มีการใช้มาตรการ bubble and seal ในการป้องกันการแพร่ระบาดอยู่แล้ว แต่เมื่อนายกฯ มีคำสั่งเพิ่มเติม จะต้องมีการพูดคุย และประชุมเรื่องรายละเอียดให้ชัดเจนกันอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง ศบค.เพิ่งรายงานคลัสเตอร์ใหม่ของวันนี้ (25 มิ.ย.) พบว่าในจำนวนนั้น 3 คลัสเตอร์ เป็นแคมป์คนงานก่อสร้าง ประกอบด้วย 1.แคมป์คนงานก่อสร้างถนนพระยาสุเรนทร์ ติด 40 ราย 2.แคมป์คนงานก่อสร้างคู้บอน 15 ราย และ 3.แคมป์คนงานก่อสร้างพัฒนาการ 38 ติด 198 ราย 

logoline