svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้การฯ เผย "กวิน" ยอมรับก่อเหตุเพราะเครียด ถูกกดดัน

25 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า สั่งการให้พนักงานสอบสวนของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รีบสอบปากคำตัวผู้ต้องหา ขณะนี้แจ้งข้อ5ข้อกล่าวหา ความผิดคือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , มีอาวุธปืน และ เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ,ยิงปืนในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และ อาจมีการเเจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ทำให้เสียทรัพย์ หากเจ้าหน้าที่เข้าเเจ้งความเพิ่ม

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ เปิดเผยด้วยว่านายกวิน ให้การว่า หลังก่อเหตุจากซอยลาดพร้าว 25 เมื่อขับผ่านสถานบำบัดยาเสพติด มีความคิดว่าต้องเปลี่ยนชุดอีกชุดหนึ่ง เเละเลือกใส่ชุดทหาร ในช่วงที่ก่อเหตุเหตุยืนยันว่า มีสติสัมปชัญญะ เเต่เกิดภาวะเครียด  มีความฝังใจกับยาเสพติด เเละ บ้านพักนายกวินก็อยู่ย่านนี้ เเละรู้ว่าที่เกิดเหตุเป็นสถานบำบัดยาเสพติดมาก่อน เเต่ความรู้สึกเก่า ๆ เเว่บเข้ามาในหัว ทำให้ลงมือก่อเหตุ 
สำหรับ นายทหาร ที่นายกวิน อ้างถึง พล.ต.ต.ชยุต บอกว่า หากทางทหารส่งมาก็จะสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องให้หมด
ขณะที่จุดเกิดเหตุทางศูนย์พิสูจน์หลักฐานเข้าก็พบปลอกกระสุนและหัวกระสุนทั้งหมด 19 ชิ้น ส่วนเรื่องการตรวจปืนที่ยึดได้นั้น ทาง สน.พหลโยธิน จะนำส่งตรวจที่ ศูนย์พิสูจน์หลักฐานกลาง ทางตนก็จะส่งปลอกกระสุนและหัวกระสุนทั้งหมดที่เก็บได้ ส่งไปตรวจร่วมกันกับศูนย์พิสูจน์หลักฐานกลาง ว่าปลอกกระสุนและหัวกระสุนใช้ยิงร่วมกันได้ไหม ยิงมาจากปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็น .38 หรือ ขนาด 9 มม. โดยยืนยันได้ว่า เครื่องกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุ มีทั้งสองขนาด 
มีรายงานว่าสาเหตุที่นายกวิน ก่อเหตุที่ รพ.สนาม เเห่งนี้ เพราะคิดว่า นายทหาร ที่เคยเป็นผู้บังคับบัญชายังอยู่ที่นี่ เนื่องจากผู้ที่เคยทำให้ นายกวิน คับเเค้นใจ เคยเข้ารับการบำบัดยาเสพติดอยู่ที่นี่ จึงเข้ามาตามหา หวังจะยิงให้เสียชีวิต

logoline