svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบยกแก๊งค้ายาบ้าผู้ต้องหา15คนแถมยังผลิตปืนกันเอง

25 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดหนองคาย รวบแก๊งค้ายาบ้าในพื้นที่อำเภอเมืองหนองคาย 15 คน ยาบ้า 62,682 เม็ด ไอซ์ และยังพบแอบประดิษฐ์ปืนกันเองด้วย เจ้าหน้าที่จะได้ติดตามจับกุมตัวคนที่เหลือมาดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

25 มิถุนายน 2564 พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.ท.เหรียญชัย ศรีเชียงสา สว.กก.สส.ภ.จ.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาแก๊งค้ายาเสพติดในพื้นที่ จำนวน 15 คน อายุระหว่าง 18-30 ปี เป็นชาวจังหวัดหนองคายทั้งหมด พร้อมของกลาง ยาบ้า 62,682 เม็ด, ไอซ์ 570 กรัม,รถจักรยานยนต์คาวาซากิ นินจา 400 ซีซี สีเขียว 1 คัน,อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 5 กระบอก, กระสุนปืนจำนวนหนึ่ง พร้อมอุปกรณ์การผลิตปืน เช่น สว่าน เครื่องกลึงขนาดเล็ก แท่งเหล็กสำหรับทำลำกล้อง เป็นต้น

รวบยกแก๊งค้ายาบ้าผู้ต้องหา15คนแถมยังผลิตปืนกันเอง



พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน ได้จับแก๊งค้ากัญชาออนไลน์ในพื้นที่ จากการสอบสวนทราบว่ามีการพัวพันกับแก๊งค้ายาบ้าในพื้นที่ ต.ปะโค เขต สภ.เวียงคุก และ ต.หนองกอมเกาะ เขต สภ.เมืองหนองคาย จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบและจับกุม เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะผู้ต้องหารายสำคัญ คือ นายธนพล ธรรมรัตน์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 หมู่ 3 ต.ปะโค อ.เมืองหนองคาย เป็นผู้ครอบครองยบ้า ซุกซ่อนในกระเป๋าสะพาย 52,970 เม็ด ไอซ์ 570 กรัม ซึ่งนายธนพล จะเป็นรายใหญ่ในการกระจายยาบ้าให้กับวัยรุ่นและเพื่อนร่วมแก๊งค้ายาบ้า โดยผู้ต้องหาคนอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้มียาบ้าในครอบครอง รวมแล้วได้ยาบ้าทั้งหมด 62,682 เม็ด ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดทุกคน ส่วนอาวุธปืนที่พบอ้างว่าเอาไว้ป้องกันตัว และยังพบว่ามีสมาชิกในแก๊งนี้หลบหนี เป็นคนผลิตปืน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

รวบยกแก๊งค้ายาบ้าผู้ต้องหา15คนแถมยังผลิตปืนกันเอง

                

เบื้องต้นทั้งหมดถูกแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยฝ่าฝืนกฎหมาย จากนั้นคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย และ สภ.เวียงคุก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบยกแก๊งค้ายาบ้าผู้ต้องหา15คนแถมยังผลิตปืนกันเอง

รวบยกแก๊งค้ายาบ้าผู้ต้องหา15คนแถมยังผลิตปืนกันเอง

logoline