svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" เรียกถกด่วนทีมแพทย์ - ศปก.ศบค. คาดหารือแก้ปัญหาโควิด- วัคซีน ท่ามกลางกระแสล็อกดาวน์กทม.

25 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" เรียกถกด่วนทีมแพทย์ - ศปก.ศบค. คาดหารือแก้ปัญหาโควิด- วัคซีน โรงพยาบาลปิดรับห้องฉุกเฉิน และ ICU หลายแห่ง ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อพุ่ง ท่ามกลางกระแสล็อกดาวน์กทม.

วันนี้ (25 มิ.ย.64) แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกประชุมศูนย์ปฎิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19 หรือ ศปก.ศบค. และ ที่ปรึกษาด้านสาธารณสุข ศูนย์โควิด-19 ที่มีนายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร เป็นประธาน และคณะ เข้าหารือถึงการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด - 19 และเรื่องวัคซีน ท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียด ที่แพทย์และหลายฝ่ายต้องรองรับสถานการณ์โควิด -19 ในขณะที่หลายโรงพยาบาลปิดรับห้องฉุกเฉิน และห้อง ICU ก็เต็มไปหมดแล้ว รวมไปถึงโรงพยาบาลสนามอีกหลายแห่ง และโรงพยาบาลสนามบุษราคัมจะหมดสัญญาเช่า ประกอบกับจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันมีจำนวน 3,000 -4,000 ราย ติดต่อกันมาหลายวันและมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นจำนวนมาก

ดังนั้นทำให้บรรดาอาจารย์แพทย์หลายคนเสนอให้ที่ประชุมศบค.พิจารณา ถึงเรื่องการล็อกดาวน์กรุงเทพ ฯ เพื่อไม่ให้เกิดการเคลื่อนย้ายของประชาชน ไม่ให้เกิดการกระจายเชื้อไปยังต่างจังหวัด

logoline