svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คณะราษฎรเริ่มแล้ว!! ปราศรัยบนสกายวอล์ค

24 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะราษฎรเริ่มปราศรัยบนสกายวอล์ค เปิดประเดิมด้วย ตี้ พระเยา เจ้าตัวลั่น ไม่กลัวถูกถอนประกัน ด้าน ตร.เข้าพื้นที่ประกาศ พรก.ฉุกเฉิน-พ.ร.บ.โรคติดต่อ .

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2564 เวลา16.00 น. บริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวันเริ่มมีการรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อจัดกิจกรรม เรียกร้อง 3 ข้อเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ คือ รัฐธรรมนูญต้องมาจากประชาชน /แก้ระบบของ สว. /และ รัฐธรรมนูญต้องแก้ได้ทั้งหมดไม่ใช่เฉพาะบางมาตรา มีแกนนำนำโดยนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง /นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ /นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือ แอมมี่ /นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน /และ นางสาวเบนจา อะปัญ จะสลับขึ้นปราศรัย

คณะราษฎรเริ่มแล้ว!! ปราศรัยบนสกายวอล์ค

คณะราษฎรเริ่มแล้ว!! ปราศรัยบนสกายวอล์ค


โดยก่อนเริ่มปราศรัยเวลาประมาณ 16.30 มีกลุ่มผู้ชุมนุมตั้งเต๊นท์ล่ารายชื่อ 50,000 รายชื่อในแคมเปญ "ขอคนละชื่อรื้อระบอบประยุทธ์ "
ขณะที่บนสกายวอล์คมีตำรวจ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้า และ BTS กระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ซึ่งผู้ชุมนุมยืนยันว่าจะเดินหน้าจัดกิจกรรม ทันทีที่แกนนำติดตั้งเครื่องเสียงบนสกายวอล์ค

คณะราษฎรเริ่มแล้ว!! ปราศรัยบนสกายวอล์ค

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลปทุมวันได้ประกาศแจ้งต่อผู้ชุมนุมว่า การจัดกิจกรรมซึ่งเป็นการรวมตัวของประชาชนจำนวนมากมีความผิด เนื่องจากกทม.ยังประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พรก.ฉุกเฉิน หากฝ่าฝืนถือว่ามีความผิด ภายหลังตำรวจประกาศเสร็จทำให้ผู้ชุมส่งเสียงโห่ร้องและยืนยันจะชุมนุมต่อไป และระบุว่าโควิดไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อเรียกร้องได้ และ จะไม่ลดเพดานข้อเรียกร้อง
ในช่วงค่ำก็จะมีแกนนำที่ออกจากเรือนจำจะมาพบกับผู้ชุมนุมสำหรับคนแรกที่ขึ้นปราศัยในกิจกรรม ช่วงเย็นคือ นางสาววรรณวลี ธรรมสัตยา หรือ ตี้ พะเยา ระบุว่าแม้การปราศัยวันนี้จะทำให้ตนเองถูกถอนประกันตัวแต่ก็พร้อมที่จะต่อสู้ไปกับผู้ชุมนุมทุกคน
อย่างไรก็ตามแกนนำที่จะขึ้นปราศรัยในช่วงเย็นนส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องหาใน ข้อหาหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์และยุยงปลุกปั่นตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ 116 ซึ่งศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวกำหนดเงื่อนไขให้ผู้ต้องหาไม่ไปกระทำกิจกรรมที่กระทำความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ร่วมการชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรและให้มาศาลตามนัด

คณะราษฎรเริ่มแล้ว!! ปราศรัยบนสกายวอล์ค

คณะราษฎรเริ่มแล้ว!! ปราศรัยบนสกายวอล์ค

logoline