svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นายกฯ ส.วอลเลย์บอลไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดชิงแชมป์เอเชีย 2021

24 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ส.วอลเลย์บอลไทย มั่นใจโคราชพร้อมเต็มที่ เป็นเจ้าภาพจัดแข่งสโมสวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย 2021 ชมนักตบสาวชุดใหญ่ สร้างผลงานได้ดีเกินคาด ในการแข่งขันเนชั่นลีก

24 มิถุนายน 2564 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 3 โรงแรมแคนทารีโคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันสโมสรวอลเลย์บอลหญิง-ชาย ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021 ซึ่งทาง จ.นครราชสีมา จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม 2564 นี้ โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน และมีตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม อาทิ นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, นางปทุม พรรพิสุทธิ์ หัวหน้าศูนย์ประสานงานเพื่อสาธารณประโยชน์จังหวัดนครราชสีมา, นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา, การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 3, การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา, เทศบาลนครนครราชสีมา, โรงแรมแคนทารีโคราช และ อบจ.นครราชสีมา  






นายกฯ ส.วอลเลย์บอลไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดชิงแชมป์เอเชีย 2021









นายกฯ ส.วอลเลย์บอลไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดชิงแชมป์เอเชีย 2021









นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เนื่องจากการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรวอลเลย์บอลหญิง-ชาย ชิงแชมป์เอเชียในครั้งนี้ จัดขึ้นในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดังนั้นทางสมาคมฯ จึงได้นำคณะจัดการแข่งขันมาร่วมประชุมหารือกับทางจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เพื่อเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะเรื่องสถานที่พักของนักกีฬาชาติต่าง ๆ และสนามจัดการแข่งขัน จะต้องมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ตามมาตรฐานที่ ศบค.กำหนด  









นายกฯ ส.วอลเลย์บอลไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดชิงแชมป์เอเชีย 2021















ในส่วนของความพร้อมเป็นเจ้าภาพของจังหวัดนครราชสีมานั้น ตนเองไม่ห่วงอยู่แล้ว เพราะมีประสบการณ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาแล้วหลายครั้ง อีกทั้งถือว่าเป็นเมืองวอลเลย์บอลอยู่แล้ว ในส่วนของงบประมาณนั้น ขณะนี้ตนเองก็ได้ประสานไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งก็ยืนยันมาแล้วว่าพร้อมที่จะให้งบประมาณสนับสนุนอย่างเต็มที่ สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เราต้องการสร้างความมั่นใจให้นานาชาติเห็นว่า ประเทศไทย มีความพร้อมที่จะเปิดประเทศ เพื่อจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติได้ด้วยความเรียบร้อยดี เหมือนกับที่เคยจัดการแข่งขันกีฬานานาชาติชนิดอื่น ๆ เช่น วอลเลย์บอลชายหาด, กอล์ฟ, แบดมินตัน และฟุตบอลเอเชี่ยนคับรอบคัดเลือก เป็นต้น ซึ่งถือว่าขณะนี้ประเทศไทยมีการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ในท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 มากที่สุดในอาเซียน อีกทั้งยังเป็นการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับเอเชีย ครั้งแรกในรอบ 2 ปีอีกด้วย







ส่วนสโมสรวอลเลย์บอลชาติต่าง ๆ ที่จะเข้ามาแข่งขันนั้น ขณะนี้ก็มีสโมสรจากบางประเทศที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมการแข่งขันได้ เนื่องจากภายในประเทศมีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนมาก นอกจากนี้บางประเทศก็ติดการแข่งขันสโมสรภายในประเทศ เช่น สโมสรจากประเทศจีน ซึ่งมีการแข่งขันกีฬาระหว่างมณฑลประจำปี เป็นต้น ส่วนการตอบรับนั้นคาดว่าภายในสิ้นเดือนมิถุนายน 2564 นี้ ก็จะทราบจำนวนสโมสรที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันได้ 








นายกฯ ส.วอลเลย์บอลไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดชิงแชมป์เอเชีย 2021














สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ทีมหญิง จะแข่งขันระหว่างวันที่ 24 กันยายน ถึงวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ส่วนทีมชาย จะแข่งขันระหว่างวันที่ 6-13 ตุลาคม 2564 ซึ่งจะใช้พื้นที่อาคารชาติชายฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.นครราชสีมา เป็นสนามแข่งขัน ส่วนจะอนุญาตให้คนเข้าไปชมได้การแข่งขันภายในสนามได้หรือไม่ ต้องรอประเมินจาก ศบค.จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงใกล้วันแข่งขันต่อไป












ขณะเดียวกันสำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงชุดใหญ่ ซึ่งไปแข่งขันรายการเนชั่นลีก ที่ประเทศอิตาลีนั้น ถือว่าสร้างผลงานได้ดีเกินที่คาดไว้ โดยสามารถเก็บชัยชนะได้ถึง 2 แมทซ์ เนื่องจากนักกีฬาชุดนี้ เพิ่งจะถูกเรียกตัวเข้ามาแข่งขันแทนชุดใหญ่ที่มีปัญหาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงไม่ได้มีการเตรียมตัวมาก่อนเลย ซึ่งก่อนไปแข่งขัน ตนเองก็บอกกับนักกีฬาทุกคนว่า ขอให้ไปทำหน้าที่ในนามทีมชาติไทยให้ดีที่สุด ไม่ต้องเครียด และให้รักษาวัฒนธรรมไทย มีความอ่อนน้อมถ่อมตน มีสปิริต มีน้ำใจนักกีฬา ซึ่งทุกคนก็ทำได้ดี จนเป็นที่ชื่นชมของนานาชาติ ดังนั้นจึงถือว่าทุกคนทำหน้าที่ได้ดีเกินคาดแล้ว.













นายกฯ ส.วอลเลย์บอลไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดชิงแชมป์เอเชีย 2021














 

logoline