svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ศรีสะเกษ เปิดให้นั่งทานในร้านอาหารได้แล้ว แม่ค้าต่างดีใจ

24 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดศรีสะเกษ ประชุมหารือปรับเกณฑ์ลดหย่อน ให้ร้านอาหารสามารถเปิดให้นั่งทานภายในร้านได้แล้ว แม่ค้า - พ่อค้า ต่างดีใจที่จะได้กลับมามีรายได้อีกครั้ง

24 มิถุนายน 2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ คณะกรรมการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์โรคโควิด-19 นำโดย นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ, นายแพทย์ ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด, พลตำรวจตรี สันติ เหล่าประทาย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับคณะกรรมการ ได้ร่วมประชุมหารือในการปรับลดเกณฑ์การประกาศใช้บังคับในการลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ในจังหวัดศรีสะเกษ โดยขณะนี้พบว่าในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ พบการติดเชื้อน้อยมาก และที่สำคัญส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อมาจากที่อื่น ก่อนที่จะเดินทางกลับมาเฝ้ากักตัวรักษาตนที่บ้านเกิดในจังหวัดศรีสะเกษ จึงยังทำให้มีสถิติพบผู้ติดเชื้อในจังหวัดศรีสะเกษ เพิ่มทุกวันๆ ละ เฉลี่ย 2 3 คน และก็มีบางวันที่ไม่พบผู้ติดเชื้อในจังหวัดศรีสะเกษนั้นหมายความว่า ไม่มีผู้ที่ติดเชื้อเดินทางเข้ามาในพื้นที่ศรีสะเกษ 

ศรีสะเกษ เปิดให้นั่งทานในร้านอาหารได้แล้ว แม่ค้าต่างดีใจ



ดังนั้นทางที่ประชุมคณะกรรมการ จึงเห็นว่าเพิ่มเป็นการส่งเสริมให้เศรษฐกิจดีขึ้น เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจ ส่งเสรอมภาคการท่องเที่ยว เพิ่มรายได้แก่ประชาชน ซึ่งในระยะนี้ ผลไม้ที่เป็นรายได้ของชาวจังหวัดศรีสะเกษ คือ ทุเรียนภูเขาไฟ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อย ด้วยรสชาติ กรอบนอน นุ่มใน กลิ่นไม่ฉุนมาก กำลังออกสู่ตลาด เพื่อเป็นการส่งสริมการท่องเที่ยวสวนทุเรียนดินภูเขาไฟ จึงมีมติปรับเกณฑ์ลดหย่อนให้สามารถรวมตัวกันได้ในการทำกิจกรรมใดใดที่ไม่สุ่มเสี่ยง ได้ไม่เกิน 200 คน ร้านอาหารที่เคยอนุญาตให้ซื้อกลับบ้านเพียงอย่างเดียว ให้สามารถนั่งทานที่ร้านได้ และยังสามารถนั่งดื่มเครื่องดื่มได้ ภายในมาตรการของสาธารณสุข


ศรีสะเกษ เปิดให้นั่งทานในร้านอาหารได้แล้ว แม่ค้าต่างดีใจ


โดย นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตามที่ประชุมให้ร่วมกันประชุมหารือ กลั่นกรอกแล้ว จังหวัดจึงมีมติออกมาในการปรับลดหย่อนเกณฑ์การบังคับตาม ศคบ.ส่วนกลางลดลง มีการปรับพื้นที่ควบคุม พื้นที่เสี่ยงสูงตามส่วนกลาง โรงเรียนหรือสถานศึกษาสามารถใช้อาคารเรียนในการเรียน การสอน การประชุม ฝึกอบรมได้ตามความเหมาะสม สนามกีฬา สถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนต โรงยิม สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม อนุญาตให้บริโภคสุเราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอออล์ได้ ตามเงื่อนไขของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และยังต้องปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง มีจุดคัดกรอก วัดอุณหภูมิ จุดล้างมือ สวมหน้ากากทุกคน เว้นระยะห่าง จำกัดจำนวนผู้นั่งบริโภคในร้าน และยังห้ามจัดกิจกรรมสังสรรค์ การรวมกลุ่มไว้ และยังห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันเกิน 200 คนขึ้นไป ขณะเดียวกัน ยังห้ามสถานบันเทิง พับ บาร์ คาราโอเกะ อาบ อบ นวด สนามชนไก่ สนามซ้อมไก่ชน ตลาดนัดโคกระบือ โต๊ะสนุกเกอร์ ร้านอินเตอร์เน็ต ร้านเกมส์ รวมทั้งตู้เกมส์ เครื่องเล่นแบบหยอดเหรียญ บ้านลม บ้านบอล ของดเปิดให้บริการออกไปก่อน รวมทั้งการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว ต้องมีหนังสือยินยอมจากคณะกรรมการโควิด-19 จังหวัดศรีสะเกษ ด้วย

ศรีสะเกษ เปิดให้นั่งทานในร้านอาหารได้แล้ว แม่ค้าต่างดีใจ



ขณะเดียวกัน ในการผ่อนคลายมาตรการลดหย่อยลงในครั้งนี้ของจังหวัดศรีสะเกษ ได้สร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาขนลงไปได้ในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะพ่อค้า แม่ค้า ที่สามารถเปิดให้นั่งทานอาหาร นั่งดื่มกินได้ที่ร้าน ทำให้พ่อค้า แม่ค้า ดีใจขึ้นมาอีกครั้ง ที่จะได้มีรายได้เพิ่มขึ้นมาอีกรอบหนึ่ง ภายหลังจากปิดร้านในช่วงโควิด-19 รอบที่ 3 ไปนานนับหลายเดือน

ศรีสะเกษ เปิดให้นั่งทานในร้านอาหารได้แล้ว แม่ค้าต่างดีใจ

logoline