svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตำรวจภาค 3 สกัดเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ จ.ศรีสะเกษ –อุบลฯ

24 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภาค 3 สกัดเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ จ.ศรีสะเกษ อุบลฯ ส่งลูกค้าระบาดทั่วเขตอีสานใต้ ยึดของกลาง 494,000 เม็ด ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน และสถานประกอบการ ทุกแห่ง ในการแจ้งเบาะแส/ข้อมูล ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งผู้เสพ ผู้ค้า

24 มิถุนายน 2564 เมื่อเวลา 11.00 น. ที่หน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง นครราชสีมา พล.ต.ท.ภาณุรัตน์  หลักบุญ ผบช.ภาค 3 พร้อม พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์  ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี ,พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จ.ศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดของกลางคดียาเสพติด ตามยุทธการ " พิฆาตทรชน คนค้ายาอีสานใต้ " จับกุมผู้ต้องหารายสำคัญ จำนวน 2 ราย ในพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ และตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ของกลางยาบ้า รวมจำนวน 494,000 เม็ด 

ตำรวจภาค 3 สกัดเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ จ.ศรีสะเกษ –อุบลฯ


พล.ต.ต.สมพจน์  ฯ ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี เปิดเผยผลจับกุมว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 19 มิ.ย. จากการสืบสวนหาข่าว เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้ร่วมกันตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวน 150,000 เม็ด ที่บริเวณป่าละเมาะริมถนนบริเวณสามแยกบ้านคำมณี-บ้านโนนใหญ่ พื้นที่บ้านโนนใหญ่  หมู่ 10  ต.โพธิ์ไทร  อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี   แต่เนื่องจากขณะนั้นเป็นเวลากลางคืน ซึ่งไม่สะดวกและปลอดภัยแก่การตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง จึงได้ให้เจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งเฝ้าจุดไว้ และอีกส่วนหนึ่งนำยาเสพติดไปตรวจนับและยึดนำส่งพนักงานสอบสวน  ต่อมาวันที่  20 มิ.ย.64 เวลาประมาณ 10.00 น. นำกำลังไปตรวจสอบบริเวณป่าใกล้กับจุดที่ทำการตรวจยึดไปแล้ว พบร่องรอยมีการกลบหลุมฝังวัตถุบางอย่าง  ห่างจากจุดที่ทำการตรวจยึดยาบ้าเมื่อวันที่ 19 มิ.ย ประมาณ 10 เมตร  ปรากฏว่าพบถังพลาสติกสีดำมีฝาปิดถูกฝังไว้ ตรวจสอบพบถุงกระสอบสีขาวยี่ห้อราชาชูรส  ภายในมีห่อพลาสติกใสพันกระดาษสาชุบเทียนไข  จำนวน 47 แท่ง  แต่ละแท่งมีถุงพลาสติกสีฟ้าและถุงพลาสติกสีชมพูห่อด้วยกระดาษสาสีขาว ภายในเป็นยาบ้าจำนวน  284,000 เม็ด  อยู่ในกระสอบ และเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจสอบโดยรอบไม่มีผู้ใดอาศัยอยู่ใกล้เคียง จึงได้ร่วมกันตรวจยึดยาบ้ารวมทั้งสิ้น 434,000  เม็ด ส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ตำรวจภาค 3 สกัดเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ จ.ศรีสะเกษ –อุบลฯ


 

พล.ต.ต.สันติ ฯ ผบก.ภ.จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยผลจับกุมว่า  เมื่อเวลา 16.45  น.วันที่  22 มิ.ย.  ชุดปฏิบัติการที่ร่วมจับกุม ได้รับข้อมูลข่าวสารว่ามีเครือข่ายนักค้ายาเสพติดจะนำยาเสพติดมาส่งให้ผู้ค้าในพื้นที่ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เดินทางไปเฝ้าติดตามในพื้นที่  อ.กันทรารมย์  จ.ศรีสะเกษ ในระหว่างนั้นได้ตรวจพบรถต้องสงสัยเป็นรถยนต์เก๋งสีดำ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ  รุ่นแลนเซอร์  สีดำ ทะเบียน  กธ 2404  ร้อยเอ็ด  ขับมุ่งหน้าสู่  อ.ยางชุมน้อย  เจ้าหน้าที่ได้ติดตามรถยนต์ต้องสงสัยมาถึงพื้นที่  อ.ราษีไศล และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.ราษีไศล  ฝ่ายปกครอง  อ.ราษีไศล ร่วมสกัดกั้นมาถึงบริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านท่า หมู่ 10 ต.ส้มป่อย  อ.ราษีไศล  จ.ศรีสะเกษ  พบรถยนต์คันดังกล่าวพยายามถอยหลัง เพื่อหลบหนี ทำให้รถเสียหลักตกลงไหล่ทาง เจ้าหน้าที่ฯ  ได้เข้าควบคุมตัว พบตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือ นายณรงค์ชัยย์  รวยศรีมุกดา  อายุ 45 ปี  ที่อยู่ 19   หมู่ 2  ต.หนองหิน  อ.เมืองสรวง  จ.ร้อยเอ็ด  เป็นคนขับรถ ,นายอุทิศ  จรรโลงศิริชัย  อายุ 62 ปี  ที่อยู่บ้านเลขที่  2  ซอยพระรามที่ 2  ซอย  69  แยก 3-15-1  แขวงแสมดำ  เขตบางขุนเทียน  กรุงเทพฯ  นั่งมาด้วยกัน ตรวจสอบภายในรถพบของกลางยาบ้า จำนวน 30 มัด ๆ ละ 2,000  เม็ด  รวม 60,000  เม็ด และโทรศัพท์มือถือ จำนวน  4 เครื่อง 

ตำรวจภาค 3 สกัดเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ จ.ศรีสะเกษ –อุบลฯ



พล.ต.ท.ภาณุรัตน์  ฯ ผบช.ภาค 3 เปิดเผยว่า เครือข่ายยาบ้ารายสำคัญในพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อาจมีความเชื่อมโยงกันพฤติกรรมลักลอบนำเข้ามาผ่านพื้นที่ชายแดนติดต่อประเทศเพื่อนบ้าน มากระจายส่งให้กับลูกค้าและผู้เสพในพื้นที่ 8 จังหวัดอีสานใต้ หรือในเขตพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 3  อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน และสถานประกอบการ ทุกแห่ง ในการแจ้งเบาะแส/ข้อมูล  ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งผู้เสพ ผู้ค้า ในสถานประกอบการฯ และอาศัยสถานประกอบการฯ ในการกระทำผิด โดยแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599 สายด่วน 191 และ  Application  Police I lert U ได้ตลอด  24 ชม.  เพื่อดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และลดปัญหายาเสพติด ในภาพรวมอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น  เพื่อให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดหมดสิ้นไป

ตำรวจภาค 3 สกัดเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ จ.ศรีสะเกษ –อุบลฯ

logoline