svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

น่าห่วงครู-นักเรียน-จนท.รพ.อุตรดิตถ์ติดเชื้อ15 ราย

23 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โควิดจังหวัดอุตรดิตถ์ลามหนัก พบ 2 คลัสเตอร์ยอดพุ่งติดเชื้อโควิด 2 วัน รวม 15 ราย เป็นคลัสเตอร์ครูและครอบครัว_นักศึกษาฝึกงาน -นักเรียน รวม 7 ราย สั่งปิด3โรงเรียน ขณะที่อีกคลัสเตอร์ที่ตำบลท่าเสา ติดเชื้อ 7 ราย ในจำนวนนี้พบ จนท.โรงพยาบาล ติดด้วย 3 ราย ชี้ต้นตอของทั้ง 2 คลัสเตอร์เกิดจากคนงานกลับจากแคมป์ กทม.ไม่กักตัว


น่าห่วงครู-นักเรียน-จนท.รพ.อุตรดิตถ์ติดเชื้อ15 ราย


           เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 23 มิถุนายน 2564 ที่ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ นายแพทย์เกษม ตั้งเกษมสำราญ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ และ นายแพทย์อายุส ภมะราภา ผอ.โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ แถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ใน จ.อุตรดิตถ์ หลังพบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มคลัสเตอร์ ผลตรวจเป็นบวก 2 วัน 15 ราย และยังรอผลอีกกว่า 200 คน

น่าห่วงครู-นักเรียน-จนท.รพ.อุตรดิตถ์ติดเชื้อ15 ราย



         นายแพทย์เกษม กล่าวว่า ขณะนี้แยกเป็น 2 คลัสเตอร์ คือ หมู่ 3 ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ผู้ติดเชื้อ จำนวน 8 ราย คือ  รายที่ 107-114 ซึ่งในกลุ่มนี้มีเจ้าหน้าที่ OPD โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ติดเชื้อด้วยถึง 3ราย และคลัสเตอร์โรงเรียนน้ำริดวิทยา เป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา พบผู้ติดเชื้อ 7 ราย คือรายที่ 115-121 ซึ่งเป็นครูและครอบครัว 5 ราย  ร่วมถึงนักศึกษาฝึกสอน 1 รายที่น่าเป็นห่วงเมื่อพบนักเรียนโรงเรียนด่านแม่คำมัน อ.ลับแล 1 รายติดเชื้อจากคลัสเตอร์โรงเรียนน้ำริดวิทยาด้วย ล่าสุดได้สั่งปิด 3 โรงเรียนที่พบนักเรียนติดเชื้อโควิด 14 วัน คือ โรงเรียนน้ำริดวิทยา โรงเรียนวัดเกษมจิตตาราม อำเภอเมือง และโรงเรียนด่านแม่คำมัน อำเภอลับแล 


น่าห่วงครู-นักเรียน-จนท.รพ.อุตรดิตถ์ติดเชื้อ15 ราย


           "จุดเริ่มต้นการพบคลัสเตอร์ ของ จ.อุตรดิตถ์ มาจากคนงานเดินทางจากแคมป์ พื้นที่สีแดงไม่กักตัว ไม่แจ้งผู้นำชุมชน และปกปิดข้อมูล ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่คัดกรองกลุ่มเสี่ยงเพื่อตรวจหาเชื้อ กว่า 200 คนซึ่งผลจะทยอยออก"
            ด้านนายแพทย์อายุส กล่าวว่า ไม่อยากให้ทุกคนประมาท การ์ดอย่าตก ต้องสวมหน้ากากอนามัย และขออย่าปกปิดข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เมื่อพบว่าติดเชื้อโควิดแล้ว ไทม์ไลนคือสิ่งสำคัญ จะได้ควบคุมโรคในวงแคบ ในส่วนของ การพบเจ้าหน้าที่ OPDโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ติดเชื้อ 3 รายนั้น ยอมรับยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ด้วยความไม่พร้อมของเจ้าตัว ล่าสุด ได้คัดกรองกลุ่มเสี่ยงแล้ว ทั้งนี้สรุปยอดสะสมผู้ติดเชื้อโควิด -19 จ.อุตรดิตถ์ 121 ราย รักษาหายแล้ว 87 ราย ยังรักษาตัวที่ โรงพยาบาล 34 ราย

logoline