svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.ตร. ยันเตรียมพร้อมรับมือม็อบพรุ่งนี้ เตือนผู้ชุมนุมให้ระมัดระวังโควิดและอย่าฝ่าฝืนกฎหมาย

23 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. ยันเตรียมพร้อมรับมือม็อบพรุ่งนี้ เตือนผู้ชุมนุมให้ระมัดระวังโควิดและอย่าฝ่าฝืนกฎหมาย ย้ำ ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการระวังป้องกันการแพร่ระบาดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

วันนี้ (23มิ.ย.64) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงการชุมนุมในเขตกรุงเทพฯ ในวันที่ 24 มิ.ย. 64 นี้ว่า ที่ได้รับรายงานจากผู้รับผิดชอบคือพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร. และพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้เตรียมการที่จำเป็นต้องทำไว้เรียบร้อยหมดแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้แถลงข่าวไปแล้ว ทางทีมงานโฆษกได้ย้ำเตือนในประเด็นนี้ไว้แล้วกับพี่น้องประชาชนว่าเรายังอยู่ในเรื่องของการระวังป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ฉะนั้นขอให้คำนึงข้อห้ามข้อกำหนดนี้ด้วย เพื่อประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ การที่มาชุมนุมจำนวนมากๆ ซึ่งกฎหมายก็บอกแล้วไม่อนุญาตให้ทำ ถ้าทำต้องมีมาตรการที่กำหนดไว้ เพราะฉะนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นที่จะต้องดำเนินการตามมาตรการ เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายในทุกๆ เรื่อง ฝากเตือนด้วยว่าอย่างไรก็ให้คำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย

ส่วนกรณีที่มีการชักชวนให้มาร่วมชุมนุม พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า มีการดำเนินคดีอยู่แล้วทุกรายถ้าฝ่าฝืนกันอย่างนี้ ถามต่อว่ามีความกังวลหรือไม่ในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ได้เตรียมการไว้ตามที่สมควรจะต้องทำ ในขณะเดียวกันก็ได้มีการพูดคุยกับคนที่จัดด้วย คิดว่าน่าจะไม่มีอะไร

เมื่อถามถึงการตั้งเครื่องกีดขวางเหมือนกรณีการชุมนุมครั้งที่ผ่านๆ มา พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ก็เตรียมไว้ ถ้าจำเป็นต้องทำก็ต้องทำ ถามอีกว่าจะต้องมีการมอนิเตอร์หรือไม่เพราะแกนนำบางคนติดเงื่อนไขศาล ผบ.ตร.กล่าวว่า ทุกอย่างก็บอกแล้วว่าทุกคนมีข้อจำกัด ก็ขอให้ระมัดระวังอย่าทำอะไรที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ทุกคนต้องตรวจสอบอยู่แล้วไม่ได้เน้นว่าคนไหน ต้องทำตามกติกา ส่วนกรณีที่บางกลุ่มผู้ชุมนุมบอกว่าจะมีการค้างคืนด้วยนั้นพล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า อย่างที่บอกว่าเราบังคับใช้กฎหมาย ก็คงตามนั้น

logoline