svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ลุ้นผลตรวจ นร.กลุ่มเสี่ยง ครูแนะแนวติดเชื้อโควิด

23 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราชลุ้นผลตรวจกลุ่มเสี่ยงทั้งตำรวจ ครู นักเรียน ชาวบ้าน ไทม์ไลน์เกี่ยวข้องครูแนะแนว รร.มัธยมชื่อดัง สัมผัสเชื้อจากสามีนายตำรวจ ตม.กาบเชิง สุรินทร์ ส่วนวันนี้ที่โคราชยังพบผู้ป่วยระลอกใหม่ 20 ราย

23 มิถุนายน 2564 นายแพทย์วิญญู  จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอ ว่า พบผู้ป่วยระลอกใหม่ 20 ราย อยู่ในพื้นที่ อ.เมือง 1 ราย อ.เสิงสาง 9 ราย อ.โชคชัย 2 ราย อ.ด่านขุนทด 2 ราย อ.ปักธงชัย 1 ราย อ.วังน้ำเขียว 4 ราย และ อ.ชุมพวง 1 ราย รวมยอดสะสม 1,072 ราย เสียชีวิต 14 ราย รักษาหาย 932 ราย และรักษาอยู่ 126 ราย ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อรายใหม่มีประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงและสัมผัสกับผู้ป่วย 

ลุ้นผลตรวจ นร.กลุ่มเสี่ยง ครูแนะแนวติดเชื้อโควิด



นายแพทย์วิญญู รองนายแพทย์ สสจ.นครราชสา เปิดเผยว่า ได้เฝ้าระวังและควบคุมคลัสเตอร์ตำบลสะแกราช อ.ปักธงชัย กรณีพบผู้ป่วยลำดับที่ 1,037 หญิงอายุ 51 ปี ครูวิชาแนะแนว โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา ต.สุรนารี อ.เมือง ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมชื้อดังมีจำนวนนักเรียนกว่า 2 พันคน ประวัติสัมผัสเชื้อจากสามีซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด-19 พื้นที่ จ.สุรินทร์ อาชีพนายตำรวจตรวจคนเข้าเมือง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ วันที่ 14 มิ.ย. เดินทางกลับมาหาครูแนะแนวที่บ้านพัก อ.เมือง ส่วนครูแนะแนวได้เดินทางไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ตามนัดหมายที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช แล้วกลับมาจัดการสอนตามปกติ ทำให้มีผู้เสี่ยงสูงเป็นนักเรียน 21 ราย เสี่ยงต่ำเป็นครูและบุคลากรภายในโรงเรียน 33 ราย 

ลุ้นผลตรวจ นร.กลุ่มเสี่ยง ครูแนะแนวติดเชื้อโควิด

วันที่ 15 มิ.ย. สามีเดินทางไปเยี่ยมแม่อายุ 80 ปี ผู้ป่วยรายที่ 1,041 ที่ ต.สะแกราช อ.ปักธงชัย นอนห้องปรับอากาศร่วมกับแม่ ซึ่งบ้านได้เปิดเป็นร้านขายของชำในชุมชนสะแกราช วันที่ 16 มิ.ย. ทำขนมจีนน้ำยารับประทานทั้งครอบครัวและเดินทางไปหาภรรยารวมทั้งพบปะเพื่อนตำรวจ สังกัด สภ.ขามทะเลสอ อ.ขามทะเลสอ ก่อนกลับไปทำงานที่ อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ต่อมาทราบผลยืนยันติดเชื้อ จึงโทรศัพท์มาบอกแม่และญาติให้ไปตรวจหาเชื้อ พบผู้ป่วยรายที่ 1,038 ลูกจ้าง รายที่ 1,039 น้องสาว และรายที่ 1,040 น้องสาว สอบสวนระบาดวิทยามีเสี่ยงสูงเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการเป็นประจำ 15 ราย และเสี่ยงต่ำ 7 ราย ทั้งนี้ได้ตรวจคัดกรองและค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มข้าราชการตำรวจที่มีไทม์ไลน์เกี่ยวข้อง แม้นไม่มีการติดเชื้อแต่ให้กักตัวสังเกตอาการ ส่วนโรงเรียนอุบลรัตน ฯ ได้ประสานขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบล (ทต.) บ้านใหม่ อ.เมือง ให้มาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค   

ลุ้นผลตรวจ นร.กลุ่มเสี่ยง ครูแนะแนวติดเชื้อโควิด

ลุ้นผลตรวจ นร.กลุ่มเสี่ยง ครูแนะแนวติดเชื้อโควิด

logoline