svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โคราชวุ่น! ยอดป่วยพุ่ง 20 ราย รร.89 แห่ง ปิดเรียน

23 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราชวุ่น ! ยอดป่วยพุ่ง 20 ราย โรงเรียน 89 แห่ง ปิดเรียน ป้องกันคลัสเตอร์ทั้งครู-ผู้ปกครอง-นักเรียนติดเชื้อ ขณะที่ยอดรวมสะสม 1,072 ราย เสียชีวิต 14 ราย รักษาหาย 932 ราย และรักษาอยู่ 126 ราย ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อรายใหม่มีประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงและสัมผัสกับผู้ป่วย

23 มิถุนายน เมื่อเวลา 10.00 น. นายแพทย์นรินทร์รัชต์  พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอ ว่า พบผู้ป่วยระลอกใหม่ 20 ราย อยู่ในพื้นที่ อ.เมือง 1 ราย อ.เสิงสาง 9 ราย อ.โชคชัย 2 ราย อ.ด่านขุนทด 2 ราย อ.ปักธงชัย 1 ราย อ.วังน้ำเขียว 4 ราย และ อ.ชุมพวง 1 ราย รวมยอดสะสม 1,072 ราย เสียชีวิต 14 ราย รักษาหาย 932 ราย และรักษาอยู่ 126 ราย ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อรายใหม่มีประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงและสัมผัสกับผู้ป่วย 

โคราชวุ่น! ยอดป่วยพุ่ง 20 ราย รร.89 แห่ง ปิดเรียน



นายสานิตย์  ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง จ.นครราชสีมา ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่ออำเภอ (ศปก.อ.) เสิงสาง เปิดเผยว่า รับรายงานผลตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูงที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยที่เป็นเครือญาติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงทั้งกรุงเทพมหานครและชลบุรี มาเยี่ยมเยียนครอบครัวที่บ้านหนองรังกา หมู่ที่ 10 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จำนวน 17 ราย พบผู้ป่วย 9 ราย ประกอบด้วยรายที่ 1,057 หญิงอายุ 42 ปี รายที่ 1,058 เด็กชายอายุ 1 เดือน รายที่ 1,059 เด็กหญิงอายุ 6 ปี รายที่ 1,060 เด็กชายอายุ 12 ปี รายที่ 1,061 ชายอายุ 43 ปี รายที่ 1,062 เด็กหญิง 6 ปี รายที่ 1,063 ชายอายุ 68 ปี รายที่ 1,064 ชายอายุ 42 ปี และรายที่ 1,065 ชายอายุ 18 ปี โดยมีผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนภูริตา ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนตั้งอยู่ใน ต.เสิงสาง ติดเชื้อด้วย เพื่อดำเนินมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดให้มีประสิทธิภาพ ศปก.อ.เสิงสาง มีคำสั่งให้ทุกโรงเรียนในพื้นที่ อ.เสิงสาง ปิดเรียนชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23-26 มิ.ย. โดยให้ปรับรูปแบบสอนออนไลน์แทนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย 

โคราชวุ่น! ยอดป่วยพุ่ง 20 ราย รร.89 แห่ง ปิดเรียน



นายปราโมทย์  แสนกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 (สพป.นม. 1 ) เปิดเผยว่า รับรายงานผ่านการประชุมเครือข่าย (Web Conference) โปรแกรม ZOOM กับผู้บริหารโรงเรียนในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.โนนสูง รวม 143 แห่ง เพื่อประเมินสถานการณ์ทุกวันและเพิ่มความปลอดภัยของครูผู้สอน บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนรวมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง  พบการแพร่ระบาดได้ขยายวงลุกลามอย่างต่อเนื่อง โดยมีนักเรียนโรงเรียนบ้านมะรุม ต.พลสงครามและโรงเรียนหนองม้า ต.มะค่า ติดเชื้อ รวมทั้งผู้ปกครองและญาติของนักเรียนติดเชื้อด้วยและโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา สถานศึกษายอดนิยมและมีจำนวนนักเรียนกว่า 4 พันคน มากที่สุดในบรรดาสถานศึกษาระดับประถมศึกษาในจังหวัดนครราชสีมา พบผู้ปกครองมีไทม์ไลน์เสี่ยงสูง จึงมีคำสั่งให้ปิดโรงเรียนประถมรวม 25 แห่ง และให้ปรับการเรียนการสอนเป็นรูปแบบออนไลน์แทน 

นายกิตติพงศ์  โด่งพิมาย ผอ.สพป.นม.3 กล่าวว่า ได้สั่งการให้โรงเรียนประถมในพื้นที่พบการแพร่ระบาดปรับการเรียนการสอนเป็นรูปแบบออนไลน์และให้ปิดเรียนชั่วคราว แยกเป็น อ.เสิงสาง 31 แห่ง อ.ปักธงชัย 15 แห่ง และ อ.วังน้ำเขียว 2 แห่ง รวมทั้งสิ้น 48 แห่ง 

โคราชวุ่น! ยอดป่วยพุ่ง 20 ราย รร.89 แห่ง ปิดเรียน


นอกจากนี้ได้รับรายงานโรงเรียนมัธยมศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา (สพม.นม. ) ประกอบด้วย โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย อ.เมืองโรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต อ.ปักธงชัย โรงเรียนโนนสูงศรีธานี อ.โนนสูง โรงเรียนเสิงสาง อ.เสิงสาง โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา โรงเรียนโนนสมบูรณ์วิทยา ต.โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง และโรงเรียนโคราชพิทยาคม อ.เมือง รวม 7 แห่ง ให้ปิดเรียนชั่วคราวและให้ปรับเรียนออนไลน์แทนและโรงเรียนมัธยมศึกษาในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา ประกอบด้วยโรงเรียนประทาย อ.ประทาย โรงเรียนมะค่าวิทยา ต.มะค่า อ.โนนสูง โรงเรียนคลองไผ่วิทยา ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว โรงเรียนปากช่องพิทยาคม ต.จันทึก อ.ปากช่อง โรงเรียนสะแกราชธวัชศึกษา ต.สะแกราช อ.ปักธงชัย โรงเรียนวังน้ำเขียวพิทยาคม อ.วังน้ำเขียว โรงเรียนเขาใหญ่พิทยาคม ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง โรงเรียนปากช่อง 2 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง และโรงเรียนกลางดงปุณณวิทยา ต.กลางดง อ.ปากช่อง รวม 9 แห่ง ปิดเรียนชั่วคราวและให้ปรับรูปแบบเรียนออนไลน์แทนจนกว่าสถานการณ์จะปกติ

โคราชวุ่น! ยอดป่วยพุ่ง 20 ราย รร.89 แห่ง ปิดเรียน

logoline