svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อุทาหรณ์พ่อลงไปซื้อของลูกสาวกดล็อคประตูกู้ภัยรุดช่วย

23 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อชาวหนองคาย ขับรถกระบะพาลูกสาววัย 1 ปี 8 เดือน ไปซื้อข้าว พ่อจอดรถลงไปซื้อของ ให้ลูกอยู่ในรถ ลูกวัยซนกดล็อคประตู ต้องร้องกู้ภัยช่วย ฝากพ่อแม่ผู้ปกครองหากพาบุตรหลานนั่งรถไปด้วยแต่ต้องลงรถไปทำธุระ ควรลดกระจกลงเผื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นเจ้าหน้าที่จะได้ให้การช่วยเหลือได้

23 มิถุนายน 2564 เมื่อเวลาประมาณ 11.43 น.  เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์หนองคาย ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือเด็กติดอยู่ภายในรถ จอดไว้ริมถนนมีชัย หน้ากองบังคับการตำรวจน้ำหนองคาย จึงได้นำอุปกรณ์ไปช่วยเหลือ โดยพบว่าเป็นรถกระบะ แบบแค็บ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน บบ 8663 อุดรธานี จอดติดเครื่องไว้ โดยมีเด็กหญิงยืนเล่นอยู่บนเบาะรถด้านหน้าข้างคนขับ ไม่มีอาการตื่นตกใจแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้อุปกรณ์เปิดรถด้วยเวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถเปิดประตูรถ นำตัวเด็กหญิงออกมาได้                

อุทาหรณ์พ่อลงไปซื้อของลูกสาวกดล็อคประตูกู้ภัยรุดช่วย



นายภาคิน พ่อเด็ก เล่าว่า ขับรถพาลูกสาว วัย 1 ปี 8 เดือน มาซื้อข้าวเหนียวที่ร้านส้มตำ หน้ากองบังคับการตำรวจน้ำหนองคาย โดยให้ลูกสาวรออยู่บนรถ พอกลับมาก็เปิดรถไม่ได้ คาดว่าลูกสาวซึ่งกำลังอยู่ในวัยซนจะกดปุ่มล็อคประตูรถจากด้านใน จึงได้ขอให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ             

อุทาหรณ์พ่อลงไปซื้อของลูกสาวกดล็อคประตูกู้ภัยรุดช่วย


ด้านนายฐิติพงศ์ พันธุ์จำปา เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์หนองคาย กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือเด็กติดในรถ จึงได้นำอุปกรณ์การเปิดประตูรถซึ่งได้รับการสนับสนุนจากร้านกุญแจใกล้หน่วยกู้ภัย มาช่วยเปิดประตูรถให้ โดยรถไม่เสียหาย และเด็กอยู่ในสภาพปกติ ซึ่งอยากฝากพ่อแม่ผู้ปกครองหากพาบุตรหลานนั่งรถไปด้วยแต่ต้องลงรถไปทำธุระแล้วให้เด็กรอในรถ ควรลดกระจกลงเผื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นเจ้าหน้าที่จะได้ให้การช่วยเหลือได้

อุทาหรณ์พ่อลงไปซื้อของลูกสาวกดล็อคประตูกู้ภัยรุดช่วย

logoline