svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหนุ่มแสบโกงเงิน"ปิ๋ม ซีโฟร์" นักร้องชื่อดัง พ่วงเบี้ยวส่งหน้ากากอนามัยมูลค่า 5 ล้าน เผยมีคดีเพียบ

23 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบปราม รวบหนุ่มแสบจ่ายเช็คเด้ง"ปิ๋ม ซีโฟร์" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง พบยังมีประวัติหลอกขายหน้ากากอนามัย 5 ล้านบาท รวมถึงคดีอื่นอีกนับ 10 คดี ขณะที่เจ้าตัวให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

วันนี้ (23มิ.ย.64) มีรายงานว่า พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่มผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม( ผบก.ป.) สั่งการให้ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.รัฐวิรุฬห์ จันทสุบรรณ สว.กก.1 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. เข้าจับกุม นายธานัท (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ "ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์" และ "พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.2534" โดยสามารถจับกุมได้ที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนนทบุรี

โดยเมื่อเดือนมีนาคม 2563 ผู้เสียหายได้มีการสั่งซื้อหน้ากากอนามัยกับผู้ต้องหา โดยจ่ายเงินให้กับผู้ต้องหาจำนวน 5 ล้านบาท แต่ภายหลังผู้ต้องหาไม่ส่งมอบของให้กับผู้เสียหายตามที่ตกลงไว้ เมื่อติดต่อก็พยายามบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และยังพบว่ามีประวัติถูกดำเนินคดีอาญาเกี่ยวกับทรัพย์ จำนวนกว่า 10 คดี และอยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับคดี "ปิ๋ม ซีโฟร์" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เป็นผู้เสียหาย

สำหรับคดี "ปิ๋ม ซีโฟร์" เกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม 2563 ผู้เสียหายได้เซ็นต์สัญญาร่วมหุ้นลงทุนผลิตรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง โดยผู้ต้องหาอ้างว่าจะจ่ายค่าสปอนเซอร์จำนวนเงิน 5 ล้านบาท ในการลงทุน แต่ภายหลังกลับไม่จ่ายเงินในการลงทุน กระทั่งผู้เสียหายทวงถาม ผู้ต้องหาจึงยอมสั่งจ่ายเช็คให้ผู้เสียหาย จำนวน 1 ฉบับ เป็นเงินจำนวน 5 ล้านบาท แต่เมื่อนำเช็คไปขึ้นเงิน ทางธนาคารได้แจ้งว่าบัญชีนี้ถูกระงับ และปฏิเสธการจ่ายเงิน จึงได้เข้าแจ้งความไว้กับทางพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในคดีความผิดฐาน "พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็คฯ" และต่อมาผู้ต้องหาได้หลบหนีไปในระหว่างประกันตัว จึงทำให้ถูกออกหมายจับ

เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

logoline