svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ร้องผู้ว่าฯที่ดินในโฉนดหาย ร้องจนท.4ปีไม่มีคำตอบ

23 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองสามีภรรยา ร้องผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ช่วยตรวจสอบที่ดินในโฉนดของตนเองที่พบว่าหายไปเกือบ1ไร่ ร้องขอความเป็นธรรมมานานกว่า4ปีไม่มีอะไรคืบหน้า จะเอาโฉนดไปกู้เงินก็ไม่ได้ เนื่องจากข้อมูลไม่ตรงกัน ได้รับความลำบากอย่างมาก ด้านผู้ว่าฯสั่งเร่งดำเนินการ

23 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลังนางแสวง  ชูชัยภูมิ และนายสุภมิตร  ชูชัยภูมิ  สองสามีภรรยา ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอความช่วยเหลือต่อ นายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวตังเอง หลังพบว่าที่ดินในพื้นที่ไร่นาของตนเอง ในหลักฐานโฉนดเลขที่ 9298 ในเขตพื้นที่ ตำบลตลาดแร้ง อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ  ที่มีพื้นที่ทั้งหมด 5 ไร่ 2 งาน 63.6 ตารางวา อยู่ดีๆมีเนื้อที่ดินในโฉนดหายไปได้อย่างไรเหลือเพียง 4 ไร่ 2 งาน 75.3 ตารางวา  ได้แจ้งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางอำเภอช่วยตรวจสอบมาต่อเนื่องจนปัจจุบันมานานกว่า 4 ปี แล้วแต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการแก้ไขให้

ร้องผู้ว่าฯที่ดินในโฉนดหาย ร้องจนท.4ปีไม่มีคำตอบ



จนล่าสุดครั้งนี้ ทางด้านนางแสวง  ชูชัยภูมิ พร้อมสามี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 60 ม.9 ต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ทราบว่านายวิเชียร  จันทรโณทัย เดินทางมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิคนใหม่อีกครั้ง และมีการเปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ได้มีโอกาสมาพูดคุยรับฟังปัญหาจากชาวบ้านได้โดยตรง ทั้งในรายกานคลายทุกข์ หมดปัญหา กับผู้ว่าวิเชียร สองสามีภรรยารายนี้จึงพากันเดินทางมาขอพบเพื่อยื่นหนังสือหลักฐานต่างๆที่เกี่ยวข้องให้ช่วยคลายทุกข์ที่มีที่ดินในที่นาตัวเองหายไปได้อย่างไรมานานกว่า 4 ปี 

ร้องผู้ว่าฯที่ดินในโฉนดหาย ร้องจนท.4ปีไม่มีคำตอบ

หลังมีการยื่นเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยแก้ไขมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 จนมาถึงทุกวันนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไขให้ถูกต้องตามหลักฐานที่มีอยู่ในโฉนดที่ดินเลขที่ 9298 ทำให้ปัจจุบันนี้ ทางครอบครั้งของเธอ นางแสวง ชูชัยภูมิ ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ทั้งในช่วงโควิด-19 ระบาด การประกอบอาชีพก็ไม่มีรายได้มาเลี้ยงครอบครัวได้ และต้องมีความจำเป็นทางด้านการเงิน เพื่อจะนำโฉนดที่ดินที่มีอยู่เข้ายื่นกู้กับสถาบันการเงินต่างๆ ก็เกิดปัญหาติดขัด ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากโฉนดที่ดินมีเนื้อที่ไม่ตรงกับข้อมูลเดิม กลายเป็นปัญหาและภาระที่ต้องทนมาอย่างยาวนานสุดที่จะทนต่อไปได้อีกแล้ว 

ร้องผู้ว่าฯที่ดินในโฉนดหาย ร้องจนท.4ปีไม่มีคำตอบ



จึงได้ตัดสินใจเขียนหนังสือร้องเรียน พร้อมด้วยเอกสารยืนยัน และเดินทางเข้าพบนายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ ให้ช่วยพร้อมรับเรื่องดังกล่าวแล้ว และกล่าวว่าเบื้องต้น ก็พบว่าเอกสารโฉนดที่ดินตามหลักฐานมีเนื้อที่หายไปจริง เกือบถึง 1 ไร่ ทางจังหวัดจึงประสานให้หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยภูมิ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการส่งเอกสารดังกล่าวรวมถึงเรื่องทั้งหมดไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงเพื่อให้เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่ชัดเจนถูกต้องให้รวดเร็วที่สุด หลังพบว่าปัญหานี้ปล่อยมานานหลายปีแล้ว ก็ควรจะมีคำตอบ ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะเกินภายในสัปดาห์นี้จะได้คำตอบที่ชัดเจนทั้งหมดได้ ทำให้ชาวบ้านสองสามีภรรยารายนี้ที่ต้องทนทุกข์มานานกว่า 4 ปี เริ่มมีกำลังใจและกำลังนั่งลุ้นนับวันรอความหวังจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้อีกครั้งว่าปัญหาครั้งนี้จะได้รับการแก้ไขได้ชัดเจนเสียทีจากนี้ไป

ร้องผู้ว่าฯที่ดินในโฉนดหาย ร้องจนท.4ปีไม่มีคำตอบ

logoline