svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โรงเรียนในโคราช ปิดหนีโควิดต่อเนื่องกว่า 30 แห่งแล้ว

23 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงเรียนในโคราช ปิดหนีโควิดต่อเนื่องกว่า 30 แห่งแล้ว ขณะที่ อ.เสิงสาง เกิดคลัสเตอร์ผู้ปกครองนักเรียนแพร่เชื้อเพิ่มรวม 9 ราย มีเด็ก 6 ขวบ และ 1 เดือนติดด้วย นายอำเภอต้องสั่งปิดโรงเรียนทั้งอำเภอ ส่วนโรงเรียนขนาดใหญ่ในตัวเมืองโคราช ปิดเพิ่มอีก 2 แห่ง

23 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลเสิงสาง ได้จัดชุดอุปกรณ์ ฉีดพ่นทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค ตามอาคารต่างๆ ภายในโรงเรียนภูริตา ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ภายหลังจากที่ทราบว่า ได้มีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล ของโรงเรียนแห่งนี้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และส่งลูกเข้ามาเรียนหนังสือตามปกติ โดย

โรงเรียนในโคราช ปิดหนีโควิดต่อเนื่องกว่า 30 แห่งแล้ว



นางสาวภูริตา โคตรสมบัติ รองผู้จัดการโรงเรียนภูริตา เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเสิงสาง ทราบข่าวว่ามีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนโรงเรียนภูริตา 1 ราย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ได้แจ้งมาให้ทางโรงเรียนทราบ ดังนั้นโรงเรียนจึงได้มีคำสั่งปิดการเรียนการสอนทันที ระหว่างวันที่ 22-25 มิ.ย.64 โดยให้นักเรียนใช้ระบบเรียนออนไลน์ 100% เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในโรงเรียน หลังจากนั้นทางโรงเรียนก็ได้มีมาตรการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค ภายในอาคาร สถานที่ ห้องเรียนทุกห้อง เพื่อฆ่าเชื้อไวรัสที่อาจจะตกค้างอยู่ให้หมดไป

โรงเรียนในโคราช ปิดหนีโควิดต่อเนื่องกว่า 30 แห่งแล้ว

ขณะเดียวกันเช้าวันนี้ นายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง จ.นครราชสีมา ได้มีคำสั่งให้โรงเรียนในพื้นที่อ.เสิงสางทุกแห่ง ปิดเรียนชั่วคราวก่อน ตั้งแต่วันที่ 23-26 มิ.ย.64 พร้อมกับเปิดเผยถึงกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กับผู้ติดเชื้อ 1 ราย ที่เป็นผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนภูริตา ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 17 ราย ในจำนวนนี้ผลการตรวจเชื้อ ปรากฏว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วจำนวน 9 ราย โดยทั้งหมดเป็นชาวบ้านหนองรังกา หมู่ที่ 10 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง ซึ่งมีเด็กนักเรียนโรงเรียนภูริตา อายุ 6 ขวบ และเด็กอายุ 1 เดือน รวมอยู่ในนี้ด้วย

โรงเรียนในโคราช ปิดหนีโควิดต่อเนื่องกว่า 30 แห่งแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากที่เกิดกรณีผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา หลายแห่ง ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ทำให้ขณะนี้มีโรงเรียนในพื้นที่ปิดเรียนชั่วคราวไปแล้วกว่า 30 แห่ง ซึ่งล่าสุด เช้าวันนี้ (23 มิ.ย. 64) โรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ ในตัว อ.เมืองนครราชสีมา 2 แห่ง ก็ได้มีประกาศปิดเรียนออกไปก่อนชั่วคราว ได้แก่ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ปิดเรียนระหว่างวันที่ 23 มิ.ย.-2 ก.ค.64 และโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ปิดเรียนระหว่างวันที่ 23-30 มิ.ย. 64 นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนวังน้ำเขียวพิทยาคม ปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.64 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปิดหลังสถานการณ์ดีขึ้น

logoline