svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้วสาวเผาจักรยานยนต์วอด 6 คัน อ้างแค้นอดีตสามีไม่ทำตามสัญญา

23 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ รวบสาวเผาจักรยานยนต์วอด 6 คัน เจ้าหน้าที่ เผย ขณะเข้าจับกุมหลบอยู่ในตู้เสื้อผ้า สารภาพ เพิ่งหย่ากัน ตกลงขายรถจักรยานยนต์เอาเงินไปใช้หนี้ แต่ไม่ทำตามสัญญา วันเกิดเหตุเห็นรถพี่สาวแฟนจอดอยู่บันดาลโทสะจึงก่อเหตุดังกล่าว ระบุ ตั้งใจจะมอบตัวแต่ถูกจับกุมเสียก่อน

ตำรวจ สน.ทองหล่อจับตัวสาวบุก รร.ดัง ราดน้ำมันเผา จยย.ได้แล้ว เมื่อเวลา 21.10 น. วานนี้( 22 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จับกุม น.ส.กนกวรรณ หรือ เอ็กซ์ สงวนนามสกุล อายุ 36 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.306/2564 ลงวันที่ 22 มิ.ย.2564" ข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น โดยควบคุมตัวได้ที่ห้องนอนชั้น2 บ้านเลขที่ 1592 ถ.พระราม4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลาง รองเท้าแตะสีขาว ยี่ห้อ แอดด้า จำนวน 1 คู่ และ เสื้อเดรส ลายช้าง สีดำ จำนวน 1 ตัว

สืบเนื่องจากมีผู้ก่อเหตใช้น้ำมันราดเผารถจักรยานยนต์จนเพลิงไหม้จำนวน 6 คัน บริเวณอาคารจอดรถชั้น3 ภายในโรงเรียนสาธิต มศว.ฝ่ายประถม ภายในซอยสุขุมวิท 23 แขวง คลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ฝ่ายสืบสวนสน.ทองหล่อ จึงได้ทำการสืบสวนจากโดยกล้องวงจรปิดโครงการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จนทราบว่าผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 1592 ถ.พระราม 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

หลังรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบนายนันทพงศ์ สงวนนามสกุล แสดงตนเป็นเจ้าบ้านหลังดังกล่าว และ น.ส.สุภาฤดี สงวนนามสกุล แสดงตนเป็นผู้พักอาศัยในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวพร้อมแจ้งให้ทราบว่า น.ส.กนกวรรณ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับข้างต้น นั้นน่าจะหลบหนีอยู่ภายในบ้านเลขที่ดังกล่าว จึงขอให้ นายนันทพงศ์ ซึ่งเป็นเจ้าบ้านนำพาตรวจค้น

แต่นายนันทพงศ์ได้บ่ายเบี่ยงแจ้งว่า ไม่เคยพบหรือรู้จักนางสาวกนกวรรณ ทางเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลยืนยันว่าทางน.ส.กนกวรรณมาหลบซ่อนตัวบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งตามวันเวลาจับกุม นายนันทพงศ์ และนางสาวสุภาวดี จึงได้นำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตรวจค้นด้วยความสมัครใจของนายนันทพงศ์เอง และเมื่อตรวจค้นมาถึงภายในห้องนอน ของนายนันทพงศ์ ซึ่งอยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน พบหญิงไทยหลบซ่อนตัวอยู่ในตู้เสื้อผ้า จึงได้เรียกให้ออกมาเพื่อขอตรวจสอบ ปรากฏว่า หญิงไทยดังกล่าว มีตำหนิรูปพรรณคล้ายน.ส.กนกวรรณ ตรวจสอบแล้วเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ จึงควบคุมตัวเพื่อทำการสอบสวน

น.ส.กนกวรรณ หรือ เอ็กซ์ ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ก่อเหตุเพราะแฟนเก่าที่ทำงานอยู่ในโรงเรียนดังกล่าวได้ตกลงหย่ากันเมื่อ 3 เดือน จะขายรถจักรยานยนต์ ไทรอัมพ์ ที่มีการซื้อให้ 1 ล้านบาทเพื่อเอาเงินมาใช้หนี้ที่พี่สาวของแฟนเก่าเอาไปจำนวน 300,000 บาท กรณีดังกล่าวจึงเป็นเหตุให้เกิดบรรดาโทสะในการก่อเหตุ โดยไม่ได้ตั้งใจที่จะเผารถคันอื่นแต่อย่างใด และไม่ต้องการทำให้โรงเรียนเสียหาย อยากจะขอโทษทางโรงเรียน ซึ่งวันเกิดเหตุเห็นรถจักรยานยนต์พีซีเอ็กซ์ที่จอดไว้เป็นของพี่สาวจึงได้ตัดสินใจก่อเหตุ เนื่องจากอดีตสามีไม่ทำตามที่ได้มีการตกลงกันไว้หลังเลิกรากันไปว่าจะขายรถรถจักรยานยนต์ ไทรอัมพ์  และตั้งใจที่จะมอบตัวอยู่แล้วก่อนถูกจับกุมตัว

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนทางอดีตสามีได้อ้างว่าพ่อแม่ฝ่ายหญิงกีดกันและทางฝ่ายภรรยาเก่าที่ก่อเหตุมีอารมณ์รุนแรง ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี เนื่องจากมีมาตรการการดูแลความปลอดภัยบริเวณดังกล่าว จึงทำให้ระงับเหตุและช่วยให้จับกุมตัวผู้ต้องหาได้รวดเร็ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline