svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สุดยอด!! "น้องฝ้าย" พรรณราย นักชกสาวไทยคว้าแชมป์เยาวชนสภามวยโลก ที่เยอรมนี

22 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น้องฝ้าย" พรรณราย เนติศรี ยอดนักมวยดาวรุ่งวัย 20 ปี โชว์ฟอร์มสุดยอด!! คว้าแชมป์เยาวชนหญิง สภามวยโลก ที่เยอรมนี หลังเอาชนะ ไชแอนน์ แฮนสัน นักชกเจ้าถิ่น

"บิ๊กโก" พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานใหญ่ สภามวยโลก WBC และประธาน WBC Muaythai-WBC Asia ชื่นชม "น้องฝ้าย" พรรณราย เนติศรี นักมวยดาวรุ่งหญิงวัยเพียง 20 ปี ประกาศศักดาคว้าแชมป์เยาวชนหญิง สภามวยโลก ที่เยอรมนี เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สุดยอด!! "น้องฝ้าย" พรรณราย นักชกสาวไทยคว้าแชมป์เยาวชนสภามวยโลก ที่เยอรมนี


เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.64 พล.ต.อ.โกวิท เผยว่า นับเป็นข่าวดีสำหรับวงการมวยโลกบ้านเรา ซึ่งแฟนๆชาวไทยส่วนใหญ่อาจยังไม่ทราบ เมื่อ นักมวยดาวรุ่งหญิงชาวไทย "น้องฝ้าย" พรรณราย เนติศรี ซึ่งเป็นคนไทยเกิดในเมืองไทย แต่ไปเติบโตในเยอรมัน สามารถคว้าแชมป์ เยาวชนหญิง สภามวยโลก รุ่น 122 ปอนด์มาครองได้อย่างงดงาม ถือเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างน่ายกย่อง ซึ่งตนเองขอแสดงความยินดี ชื่นชมในความสามารถ พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ให้เธอก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลกเส้นใหญ่ของ WBC ต่อไปในอนาคต
ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ยูนิเวอร์ซูม "Universum Box-Promotion" โปรโมชั่นหมัดมวยยักษ์ใหญ่ในยุโรปของเยอรมัน จัดศึกกำปั้นโลกพร้อมเปิดตัวใน ฮัมบูร์ก เยอรมนี อีกครั้ง เมื่อคืนวันเสาร์ 19 มิ.ย.64 หลังซบเซาและเผชิญวิกฤตไวรัสโควิด

โดยจัดศึก ชิงแชมป์ WBCสองเส้น คู่แรก เป็นมวยหญิง "น้องฝ้าย" พรรณราย เนติศรี สาวไทยวัย 20 ปี คว้าแชมป์"ว่าง" เยาวชนหญิง สภามวยโลก WBC Women's Youth World รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต ด้วยการชนะ ไชแอนน์ แฮนสัน คู่ชิงเจ้าถิ่นเมืองเบียร์

สุดยอด!! "น้องฝ้าย" พรรณราย นักชกสาวไทยคว้าแชมป์เยาวชนสภามวยโลก ที่เยอรมนี


หลังจากทั้งคู่แลกหมัดกันอย่างดุเดือด จนครบกำหนด 8 ยก พรรณราย นักชกสาวไทยซึ่งอยู่ในเยอรมนีโชว์ทักษะ ความเร็ว และเหลี่ยมเชิงมวยเหนือชั้นกว่าเอาชนะคะแนนไปอย่างสนุกจากคะแนน 3 ท่าน โรบิน ดอลเปียร์เร่(ฝรั่งเศส) และ ดาเนียล ฟาน เดอ ไวล์ (เบลเยี่ยม) ให้ชนะ 77-75 ขณะที่ โอเลน่า โพบี้ไวโล(เบลเยียม) ให้เสมอ 76-76 ผลชนะ 2-1 เสียง
ฝ้าย พรรณราย นักชกสาวดาวรุ่งของไทยจึงคว้าแชมป์ เยาวชนหญิง สภามวยโลก ไปครองสมใจ หลังเกมชก ฝ้าย เปิดใจว่า "มันเป็นความรู้สึกที่แทบจะไม่อยากเชื่อตัวเอง ว่าจะได้กลายเป็นแชมป์โลก WBC ซึ่งถือเป็นเส้นแรกในชีวิตของฉัน ซึ่งไชแอนน์เธอก็ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เรารู้ตัวเองได้เลยว่า จะต้องทุ่มเทให้สุดชีวิตเพื่อที่จะเอาชนะให้ได้ในไฟต์นี้ เมื่อทำสำเร็จจึงไม่สามารถจะอธิบายได้เลยว่า ตัวเองแสนจะภูมิใจและมีความสุขมากแค่ไหน การชกในคืนวันนี้ ฉันจะไม่มีวันลืมไปตลอดชีวิต"

ฝ้าย สาวไทยเกิดที่ประเทศไทย แต่ไปเติบโตในเยอรมัน อาศัยอยู่ที่เมืองเนิร์นแบร์ก ภายใต้การสนับสนุนของ โธมัส นีสเซ่น โปรโมเตอร์ผลักดันจน กลายเป็นแชมป์เยาวชนหญิงของ สภามวยโลก สมใจ ด้วยสถิติสวยหรู ชนะรวด 8 ครั้งน็อก 4 ไม่แพ้ไม่เสมอใคร
สำหรับผลอีกคู่ในรายการเดียวกัน เป็นการชิงแชมป์"ว่าง"เข็มขัดเงิน สภามวยโลก รุ่นเฮฟวี่เวต ผล ฮุนเซน มูฮัมเหม็ด ชนะคะแนนเอกฉันท์ เซนัด กาชี คว้าแชมป์รุ่นยักษ์ไปครอง

สุดยอด!! "น้องฝ้าย" พรรณราย นักชกสาวไทยคว้าแชมป์เยาวชนสภามวยโลก ที่เยอรมนี

logoline