svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มตกงานควงบีบีกันชิงมือถือร้านสะดวกซื้ออ้างอยากได้ใหม่

22 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มตกงานทะเลาะกับแฟนโมโหทุบโทรศัพท์มือพัง อยากได้เครื่องใหม่แต่ไม่มีเงินซื้อ ตัดสินใจควงบีบีกันจี้ชิงมือถือในร้านสะดวกซื้อ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดรู้ตัวจับกุมตัวได้ในบ้านห่างจากร้าน 1 กม. รับสารภาพก่อนเหตุจริง ต้องการโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ แทนเครื่องเก่า

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 มิถุนายน 2564 พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.อารี สินธุรา พ.ต.ท.สุรชิต ฤทธิ์ลี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ต.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี แถลงข่าวจับนายวรวิทย์ บุญมา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ 5 ต.วังจั่น อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ข้อหา "ชิงทรัพย์" พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ ซัมซุง สีดำ กาเล็กซี่ เอ 02 จำนวน 1 เครื่อง ปืนบีบีกัน 1 กระบอก ซองกระสุนปืน 1 ซอง กระสุนปืนขนาด 9 มม.1 นัด ชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุมี เสื้อเชิ้ตแขนสีม่วง หมวกปีกลายพลาง 1 ใบ รองเท้าผ้าใบสีดำ 1 คู่ โดยจับกุมได้ที่บ้านเช่าเลขที่ 92 ม.2 ต.นาดี อ.เมือง จ.อุดรธานี









สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 03.40 น. วันที่ 18 มิถุนายน 2564 พ.ต.ต.เปลวทอง สารีนันท์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ สาขาหนองหิน ต.นาดี จึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังรุดไปตรวจสอบ พบนายสุริยการ พรหมจรรย์ อายุ 47 ปี ผู้จัดการร้าน ให้การว่า เวลาประมาณ 03.30 น.ได้มีคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีม่วง กางเกงสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ สวมหมวกปีสายพลางทหาร เข้ามาทำทีขอซื้อโทรศัพท์มือถือ เมื่อพนักงานหยิบมือถือให้ คนร้ายได้ชักอาวุธปืนสั้นขึ้นมาขู่ชิงเอามือถือเดินหลบหนีออกจากร้านข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม โดยคนร้ายไม่มียานพาหนะ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่หลบหนี จนทราบตัวคนร้ายคือนายวรวิทย์ จึงเข้าจับกุมพร้อมของกลาง







หนุ่มตกงานควงบีบีกันชิงมือถือร้านสะดวกซื้ออ้างอยากได้ใหม่











 
 

พล.ต.ต.พิษณุ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายวรวิทย์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ผู้ต้องเคยเป็นช่างซ่อมบำรุงเครื่องเย็นให้กับร้านสะดวกซื้อ แต่ถูกให้ออกจากงานไม่มีเงิน เป็นเหตุให้ทะเลาะกับแฟนสาว จึงได้ทุบโทรศัพท์มือถือจนพังเสียหายใช้ไม่ได้ ทำให้ติดต่อกับใครไม่ได้ จึงคิดจี้ชิงมือถือในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้าน 1 กม. โดยรอจนดึกเพื่อไม่ให้มีลุกค้า ตนได้ถือปืนบีบีกัน เดินออกมาจากบ้าน ข้ามถนนเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ ทำทีขอซื้อมือถือ เมื่อพนักงานหญิงหยิบเอามือถือให้ ตนก็ชักปืนบีบีกันออกมาจี้พนักงานหยิบเอามือถือเดินออกจากร้านโดยไม่จ่ายเงิน กระทั่งมาถูกตำรวจติดตามจับกุมได้ที่บ้าน






หนุ่มตกงานควงบีบีกันชิงมือถือร้านสะดวกซื้ออ้างอยากได้ใหม่









หนุ่มตกงานควงบีบีกันชิงมือถือร้านสะดวกซื้ออ้างอยากได้ใหม่










 

จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัว นายวรวิทย์ ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านสะดวกซื้อ และไปที่บ้านเช่าเป็นจุดซ่อนของกลางปืนบีบีกัน และมือถือ ที่ชิงมา โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป








หนุ่มตกงานควงบีบีกันชิงมือถือร้านสะดวกซื้ออ้างอยากได้ใหม่












logoline