svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อังกฤษดวลเช็ก โครเอเชียปะทะสกอตแลนด์ ชี้ชะตาเข้ารอบศึกยูโร

22 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลยูโร 2020 ค่ำคืนนี้เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่มดี ซึ่งถือว่ายังมีลุ้นเข้ารอบกันทั้ง 4 ทีม โดย อังกฤษ จะพบกับ สาธารณรัฐเช็ก ส่วน โครเอเชีย จะพบกับ สกอตแลนด์

ฟุตบอลยูโร 2020 คืนนี้แข่งพร้อมกันทั้ง 2 คู่ในเวลา 02.00 น. คู่แรก สาธารณรัฐเช็ก จะพบกับ อังกฤษ โดยทั้งคู่ต่างมีอยู่ 4 คะแนนเท่ากัน
สำหรับสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งต้องการอย่างน้อย 1 แต้มเพื่อคว้าตั๋วเข้ารอบน็อกเอาต์ เกมนี้ อเล็กซ์ คราล มิดฟิลด์จากสปาร์ตัก มอสโก จะได้รับโอกาสให้คืนตัวจริงอีกครั้ง ส่วนตำแหน่งอื่นๆน่าจะใช้ชุดเดิมทั้งหมด นำโดย แพทริค ชิค ดาวยิงตัวเก่งที่ซัดไปแล้ว 3 ประตูจาก 2 นัด ลงเป็นกองหน้าตัวเป้า
ด้านอังกฤษ ต้องการผลเสมอเป็นอย่างน้อยเพื่อการคว้าแชมป์กลุ่ม โดยจะมีข่าวดีเมื่อ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ปราการหลังจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาพร้อมลงสนามอีกครั้ง แต่ต้องวัดใจ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือ ว่าจะส่งลงสนามเลยหรือไม่ เพราะ จอห์น สโตนส์ และ ไทโรน มิงส์ ยังทำผลงานได้ดีใน 2 นัดที่ผ่านมา ส่วนแนวรุก คาดว่าจะดร็อป ฟิล โฟเด้น ที่โชว์ฟอร์มไม่ออกในช่วงหลัง และให้ แจ๊ค กรีลิช จอมทัพจากแอสตัน วิลล่า ลงเล่นแทน
--------------------
อีกคู่หนึ่ง โครเอเชีย จะพบกับ สกอตแลนด์ ที่สนาม แฮมพ์เดน พาร์ค โดยทั้งคู่ต่างมี 1 แต้มเท่ากัน และต้องเอาชนะอีกฝ่ายให้ได้สถานเดียวเพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไป
เกมนี้โครเอเชียต้องรอทดสอบความฟิตของ บอร์น่า บาริซิช ที่พลาดลงเล่นนัดที่แล้วเนื่องจากบาดเจ็บ ขณะที่แนวรุกคาดว่าจะใช้ บรูโน่ เพ็ตโควิช ลงเป็นกองหน้า และขยับ อันเต้ เรบิช มาเล่นทางด้านริมเส้นแทน ส่วนแผงกองกลางยังต้องรอตัดสินใจอีกครั้งระหว่าง มาเตโอ โควาซิช กับ มาร์เซโล่ โบรโซวิช ว่าใครจะได้ลงสนาม
ด้านสกอตแลนด์ เกมนี้จะต้องขาด บิลลี่ กิลมอร์ กองกลางที่ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนตำแหน่งอื่นๆคาดว่าจะยังใช้ชุดเดิมทั้งหมด นำโดยสองกองหน้า ลินดอน ไดค์ส และ เช อดัมส์

อังกฤษดวลเช็ก โครเอเชียปะทะสกอตแลนด์ ชี้ชะตาเข้ารอบศึกยูโร

logoline