svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผปค.ผวาหนัก-ครูโรงเรียนชื่อดังติดโควิด

22 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ - คุณครูโรงเรียนมัธยมศึกษาชื่อดัง อ.เมืองอุตรดิตถ์ ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ระหว่างการสอบสวนโรครับเชื้อมาจากที่ใด เร่งคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูง 2 รายเป็นเพื่อนครูที่สนิทกัน พร้อมสั่งปิดทันที 14 วัน


มื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 22 มิถุนายน 2564 เพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จ.อุตรดิตถ์ ล่าสุดรายที่ 109 เพศหญิงอายุ 48 ปี อาชีพครู อยู่ที่หมู่ 4 ต.น้ำริด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ผู้ติดเชื้ออยู่ระหว่างการสอบสวนโรค หลังจากมีการแจ้งพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นครู โดยมีประชาชน ผู้ติดตามตามเพจสำนักงานสาธารณสุขฯ ส่วนใหญ่เป็นผู้ปกครองเข้าไปสอบถาม รายละเอียดเป็นจำนวนมากว่าเป็นคุณครูโรงเรียนไหน พร้อมสอบถามไทม์ไลน์เพื่อต้องการป้องกันลูกหลานได้ทันท่วงที

ผปค.ผวาหนัก-ครูโรงเรียนชื่อดังติดโควิด




พ.อ.สมัย ขำพันธ์ ผอ.โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายล่าสุด ได้เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลค่าพิชัยดาบหัก ยืนยันผลเป็นบวก หรือติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายที่ 109 ของ จ.อุตรดิตถ์ และกำลังดำเนินการเร่ง สอบสวนโรค คัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูง คือ เพื่อนร่วมงาน เพื่อตรวจหาเชื้อเป็นการด่วน ทั้งนี้ยังไม่ทราบที่มาของการได้รับเชื้อ

ด้านนายวิเชียร ปั้นฟอง ผอ.โรงเรียนน้ำริดวิทยา โรงเรียนมัธยมศึกษาของจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก เข้ามาดำเนินการสอบสวนโรค คัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูง เบื้องต้น 2 ราย เป็นเพื่อนครูที่สนิทเป็นกลุ่มเดียวกัน แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้ติดเชื้อรายที่ 109 รับเชื้อมาจากไหน แต่มีครูอีก 1 คนซึ่งลาป่วย 3 วันด้วยไข้หวัด คงต้องประสานเข้าตรวจหาเชื้อ 


ผปค.ผวาหนัก-ครูโรงเรียนชื่อดังติดโควิด




สำหรับคุณครูติดเชื้อราย 109 พบเนื่องจากเข้ารับการตรวจสุขภาพประจำปี ที่โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก แพทย์ได้สอบถามถึงอาการอื่นๆ เจ้าตัวบอกว่าเจ็บและระคายคอ จึงนำตัว Swab ผลเป็นบวก อย่างไรก็ตาม ครู บุคลาการทางการศึกษา 25 คน นักเรียนกว่า 280 คน กำลังเข้ารับการคัดกรองกลุ่มเสี่ยง ที่ผ่านมาเปิดการเรียนการสอน On Site เพราะแต่ละห้องเรียนมีนักเรียนไม่ถึง 20 คน มาตรากรช่วงเปิดเรียนโรงเรียนคุมเข้ม 100 เปอร์เซ็นต์ ตามที่กำหนด ทั้งตรวจวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย เบื้องต้นได้สั่งหยุดเรียน 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายนเป็นต้นไป

ผปค.ผวาหนัก-ครูโรงเรียนชื่อดังติดโควิด

logoline