svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โควิดลาม-ปิดโรงเรียนนานาชาติ

22 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก- ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก เผยมีการปิดโรงเรียนนานาชาติ พบพี่ชายเด็กติดโควิด-19 มาจากกรุงเทพ ถือเป็นแห่งที่ 2 จากโรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์ เบี่ยงปิด 7 วัน

โควิดลาม-ปิดโรงเรียนนานาชาติ

วันที่ 22 มิถุนายน 2564 นายลือชัย ชูนาคา ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก ได้รับรายงานด่วนจากนายสมชาย และนางวัลลา สันติภาดา ผู้บริหารของโรงเรียนธีรธาดา พิษณุโลก และโรงเรียนนานาชาติเคมบริดจ์ คอลเลจ ไทยแลนด์ (Cambridge College Thailand) ว่า โรงเรียนได้มีหนังสือถึงผู้ปกครองนักเรียน แจ้งปิดการเรียนการสอน (เร่งด่วน) ซึ่งโรงเรียนได้รับแจ้งจากผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนนานาชาติ นิวเคมบริดจ์ รายหนึ่งว่าลูกชายคนโตซึ่งเรียนอยู่ระดับมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ ได้กลับมาบ้านที่ จ.พิษณุโลก เป็นเวลา 12 วัน และมีอาการไม่สบาย จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลพุทธชินราช พบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่ด้วยมีน้องชายเรียนอยู่ที่โรงเรียนนานาชาติ นิวเคมบริดจ์ ด้วย ซึ่ง ณ เวลานี้ยังไม่ปรากฎอาการใดๆ และทางครอบครัวได้แจ้งว่าในระยะเวลาดังกล่าว ทั้งสองพี่น้องพักบ้านคนละหลัง แต่อยู่ในบริเวณเดียวกัน และไม่ได้คลุกคลีกัน



โควิดลาม-ปิดโรงเรียนนานาชาติ


เนื่องจากโรงเรียนธีรธาดาฯ และโรงเรียนนานาชาติเคมบริดจ์ มีพื้นที่ติดต่อกัน ซึ่งอาจมีนักเรียนและบุคลากรได้พูดคุยติดต่องานกันใกล้ชิด ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันในเบื้องต้น โรงเรียนจึงขอประกาศปิดการเรียนการสอนทุกระดับชั้น เพื่อทำความสะอาด ฉีด อบ พ่นยาฆ่าเชื้อทุกห้องเรียน ทุกอาคาร ในวันที่ 22 - 23 มิถุนายน พร้อมรอผลตรวจของน้องชายคนดังกล่าว






โควิดลาม-ปิดโรงเรียนนานาชาติ

สำหรับนักเรียนประจำโรงเรียนฯ ยังให้อยู่ประจำต่อไปก่อน จนกว่าจะทราบผล และโรงเรียนฯ จะแจ้งผลการดำเนินการต่อไป สำหรับนักเรียนไป-กลับ ที่พักอยู่ที่บ้าน ขอให้กักตัวอยู่ที่บ้านและสังเกตอาการของตนพร้อมติดตามข่าวสารของโรงเรียนอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้โรงเรียน ขออภัยในความไม่สะดวกเนื่องจากเป็นเหตุนอกเหนือการควบคุม


โควิดลาม-ปิดโรงเรียนนานาชาติ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโรงเรียนธีรธาดา พิษณุโลก และโรงเรียนนานาชาติเคมบริดจ์ คอลเลจ ไทยแลนด์ (Cambridge College Thailand) ซึ่งอยู่ในรั้วโรงเรียนเดียวกัน โรงเรียนธีรธาดาถือเป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกใน จ.พิษณุโลก กระทั่งพัฒนามาเป็นสาขาของเคมบริดจ์ฯ จากเมืองเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษอีกแห่ง ส่วนก่อนหน้านี้วันที่ 20 มิถุนายน นายอัคนี ศุขโรจน์ ผู้จัดการโรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์ ได้มีหนังสือประกาศแจ้งผู้ปกครองขอปิดการเรียนเป็นเวลา 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ 21-27 มิถุนายน 2564

โควิดลาม-ปิดโรงเรียนนานาชาติ

logoline