svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อ.ผาขาว จัดBig Cleaning Day ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ

22 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ.ผาขาว จ.เลย จัด"Big Cleaning Day" ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 3 วันติดต่อกัน รวม 15 ราย พร้อมแจ้งความเอาผิดทางกฎหมายกับผู้มาจากพื้นที่สีแดงเข้มแล้วไม่รายงานตัวปิดโรงเรียนทั้งอำเภอ

22 มิถุนายน 2564 ณ ห้องประชุม รพ.ผาขาว จ.เลย  นายอภินันต์ สุวรรณโค นายอำเภอผาขาว จ.เลย   เป็นประธานเปิดการประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ นายกเทศมนตรีตำบลโนนปอแดง  ผู้อำนวยการ รร.โนนปอแดง และสาธารณสุขอำเภอผาขาว รพ.สต.โนนปอแดง ฝ่ายปกครอง  ทีม 5 เสือ อสม.  โดยวาระเน้นไปที่การประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ เป็นวาระเร่งด่วนพิเศษ หลังพบคลัสเตอร์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ใหม่และใหญ่ที่สุด โดยในรอบ 3 วัน คือวันที่  20-22 มิ.ย.2564 ติดต่อกันพบผู้ป่วยรวม 15  ราย  

อ.ผาขาว จัดBig Cleaning Day ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ



นายอภินันต์ สุวรรณโค นายอำเภอผาขาว เปิดเผยว่า   หลังการประชุมเสร็จจะมีการร่วมจัด  "Big Cleaning Day"  ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19  ยังพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019    และเป็นบุคคลในครอบครัวเดียว ประชนในชุมชน นักเรียน  เป็นคลัสเตอร์จากโรงงานที่กรุงเทพฯ ยังได้ออกประกาศด่วนไปยัง นายไพรี ทะวาปี  นายกเทศมนตรีตำบลโนนปอแดง มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรค กองสาธารณสุขฯ ลงพื้นที่ฉีดพ่นสารเคมีฆ่าเชื้อโรค Covid-19  ที่ ศพต. ทต.โนนปอแดง  เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อไวรัส Covid-19 ในเขตเทศบาลตำบลโนนปอแดง และอาจเกิดการแพร่ระบาดในชุมชนในวงกว้าง เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสCovid-19 ในเขตเทศบาลตำบลโนนปอแดง จึงขออนุญาตปิดให้บริการตลาดสดเทศบาลตำบลโนนปอแดงชั่วคราว เพื่อ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดตลาดสดของเทศบาลตำบลโนนปอแดง

อ.ผาขาว จัดBig Cleaning Day ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ


นายอำเภอผาขาว กล่าวอีกว่า วันนี้ได้บล็อกผู้สัมผัสเสี่ยงสูง สัมผัสเสี่ยงต่ำ ทราบจำนวนชัดเจนแล้ว จึงได้นำตัวเข้ารับการตรวจคัดกรองที่ รพ.ผาขาว ทั้งประชาชน เด็ก นักเรียน ครู-อาจารย์ รวมทั้งมาตรการฉีดยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดอาคาร สถานที่ต่างๆ ตลาดชุมชน สำนักงาน โรงเรียน ห้องพักครู ชั้นเรียน ส่วนนักเรียนได้หยุดเรียนก่อน 3 วัน และได้รับความร่วมมือจากทางผู้บริหารโรงเรียนทั้ง 5 ตำบลหรือทั้งอำเภอผาขาวให้ความร่วมมือด้วยดีคือหยุดการเรียนการสอนเป็นเวลา 14 วัน โดยให้เรียนระบบออนไลน์แทน ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย.2564 ส่วนมาตรการบังคับใช้กฎหมายนั้นเป็นคำสั่งจากทางจังหวัดเลยมาชัดเจนว่า ผู้ที่เดินทางมาจาก 4 พื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือสีแดงเข้มได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการและ ปทุมธานี นั้นจะต้องมารายงานตัวทันทีและต้องถูกกักตัว 14 วันทุกราย เมื่อเราควบคุมเข้มอย่างนี้สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็น่าจะคลี่คลายลง

อ.ผาขาว จัดBig Cleaning Day ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ

อ.ผาขาว จัดBig Cleaning Day ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ

logoline