svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไม่เข็ดหลาบ! โจ๋วัย 20 ปี ลักตัดสายสื่อสารทั้งที่ยังมีคดีเก่าติดตัว

22 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจ๋วัย 20 ปี พร้อมพวก ตระเวนลักลอบตัดสายสื่อสารของบริษัทเอกชนกลางดึก พลเมืองดีเห็นเหตุการณ์รีบแจ้งตำรวจ ก่อนตามรวบตัวได้พร้อมของกลาง พบประวัติเพิ่งถูกจับกุมในคดีลักษณะเดียวกันเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านและอยู่ระหว่างการรายงานตัวต่อศาล

22 มิถุนายน 2564 เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันตรวจสอบสายส่งสื่อสาร ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.5 นิ้ว ยาวประมาณ 9 เมตร และสายส่งสัญญาณสื่อสารที่ปลอกฉนวนออกแล้ว น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม พร้อมของกลางอุปกรณ์ที่ใช้ในการตัดและรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน คจต 38 ขอนแก่น  ซึ่งเป็นของกลางที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้จากนายเอกชัย สาริยะ อายุ 31 ปี ชาว ต.ภูเขาทอง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด และ นายเดชณรงค์ เกตเสนา อายุ 20 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้ขณะร่วมกันก่อเหตุลักลอบตัดสายสื่อสารของบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)            

ไม่เข็ดหลาบ! โจ๋วัย 20 ปี ลักตัดสายสื่อสารทั้งที่ยังมีคดีเก่าติดตัว





พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมา ในระหว่างที่ชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น ออกตรวจพื้นที่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนร้ายเป็นชาย จำนวน 2 คน กำลังลักลอบตัดสายไฟ อยู่บริเวณริมถนนโพธิสาร หน้าวัดโพธิ์ บ้านโนนทัน เขตเทศบาลนครขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบสายส่งสัญญาณโทรศัพท์ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.5 นิ้ว ถูกตัดขาดเป็นสองท่อน ยาวประมาณ 9 เมตร ห้อยลงมาข้างทาง แต่ไม่พบผู้ก่อเหตุ จึงได้สอบถามผู้แจ้งซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง ทราบว่า ผู้ก่อเหตุทั้งสองได้ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างหลบหนีไปแล้ว ซึ่งมุ่งหน้าไปทางวัดสว่างโนนทัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้กระจายกำลังไล่ติดตามไปและสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ก่อเหตุจะหลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไล่ติดตามไปตามถนนฉิมพลี ถึงซอยหลังหมู่บ้านกัญญรัตน์เดอวินเทจ พบนายเอกชัย ผู้ถูกจับที่ 1 ยืนอยู่ข้างทาง และมีรถจักรยานยนต์พ่วงข้างจอดซุกพงหญ้าข้างทางบริเวณดังกล่าวด้วย 

ไม่เข็ดหลาบ! โจ๋วัย 20 ปี ลักตัดสายสื่อสารทั้งที่ยังมีคดีเก่าติดตัว



ไม่เข็ดหลาบ! โจ๋วัย 20 ปี ลักตัดสายสื่อสารทั้งที่ยังมีคดีเก่าติดตัว


จึงได้เข้าไปตรวจสอบ และพบนายเดชณรงค์ ผู้ถูกจับที่ 2 นั่งซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้าข้างรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คน ไว้ก่อน แล้วจึงเริ่มทำการตรวจสอบร่างกายและยานพาหนะ ก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ดูจนเป็นที่พอใจ จึงเริ่มทำการตรวจค้น กระทั้งพบสายส่งสัญญาณสื่อสารที่ปลอกฉนวนแล้วบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยอยู่ในพ่วงข้างรถจักรยานยนต์ และพบคีมตัดสายไฟ จำนวน 1 อัน , กรรไกร จำนวน 1 เล่ม ซุกช่อนอยู่ในกระเป๋าคาดเอว วางอยู่ในพ่วงข้างรถจักรยานยนต์ และมีดอีโต้วางอยู่ในพ่วงข้างรถจักรยานยนต์ จากการสอบถามผู้ต้องถูกจับทั้งสองให้การรับสารภาพว่าได้ลักลอบตัดสายสัญญาณสื่อสาร บริเวณถนนโพธิสาร หน้าวัดโพธิ์โนนทันมาจริง เพื่อนำเอาทองแดงไปขาย นำเงินมาใช้จ่ายทั่วไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ยังพบว่า หนึ่งในผู้ต้องหา คือ  นายเดชณรงค์ เกตเสนา อายุ 20 ปี เคยถูกจับกุมในคดีลักลอบตัดสายสื่อสาร โดยก่อเหตุในพื้นที่บ้านบะขาม ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรายงานตัวต่อสาร และจะต้องไปรายงานตัวต่อศาลในวันนี้ แต่ยังไม่ทันครบเดือนก็กลับมาก่อเหตุซ้ำอีกและถูกจับกุมในคดีนี้ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายกว่า 20,000 บาท            

ไม่เข็ดหลาบ! โจ๋วัย 20 ปี ลักตัดสายสื่อสารทั้งที่ยังมีคดีเก่าติดตัว





เบื้อต้น พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ที่มีไว้เพื่อประโยชน์สาธารณะในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่เข็ดหลาบ! โจ๋วัย 20 ปี ลักตัดสายสื่อสารทั้งที่ยังมีคดีเก่าติดตัว

logoline