svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปูนบำเหน็จเป็น พล.ต.ต. กรณีร.ต.ท. สภ.ปทุมรัตต์ เข้าระงับเหตุถูกฟันเสียชีวิต

22 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด เตรียมพิจารณาความดีความชอบ ร้อยตำรวจโท ถูกคนร้ายใช้มีดฟันบาดเจ็บจนเสียชีวิตขณะเข้าระงับเหตุ ตามระเบียบของสตช. ซึ่งอยู่ระหว่างผู้บังคับบัญชา เตรียมเสนอให้มีการปูนบำเหน็จขั้นเงินเดือน 7 ขั้น และเลื่อนยศ 5 ชั้นยศ จาก ร.ต.ท.เป็นพลตำรวจตรี และบรรจุทายาทเข้ารับราชการเป็นตำรวจ

22 มิถุนายน 2564 จากกรณีเมื่อเวลา 05.00 น. เมื่อวานที่ผ่านมา พ.ต.ท.มงคล พนาดร สว.(สอบสวน)สภ.ปทุมรัตต์ รับแจ้งเหตุมีชายเมาสุราอาละวาด อยู่ที่บ้านม่วง หมู่ที่ 7ต.ดอกล้ำ อ.ปทุมรัตต์ จ.ร้อยเอ็ด หลังรับแจ้งชุดสายตรวจร้อยเวร 20 ประกอบด้วย ร.ต.อ.สุระ ปลายไม้ ร.ต.ท.ไพทูรย์ ไทยโสภา และ ร.ต.ท.อุทัย จ่าภา อายุ 55 ปี รอง สว.(ป) สภ.ปทุมรัตต์ ได้เดินทางออกตรวจไประงับเหตุ  พบชายผู้ก่อเหตุ คือ นายกนกพล ยอดไทย อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 71 หมู่ 9 ต.ดอกล้ำ อ.ปทุมรัตต์ จ.ร้อยเอ็ด กำลังเมาสุราอาละวาด ในมือมีอาวุธมีดติดตัวมาที่บ้านที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านยาย และมีมารดาผู้ก่อเหตุได้ติดตามมาเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุกลับบ้าน ผู้ก่อเหตุได้มีอาการคลุ้มคลั่งสร้างความวุ่นวายขึ้น ร.ต.ท.อุทัยฯ กับพวก จึงได้แสดงตัว เพื่อเข้าระงับเหตุและเจรจาทันใดนั้น นายกนกพลฯ ได้ใช้อาวุธมีด (มีดอีโต้) ขนาดความยาวประมาณ 50 ชม.ที่ถืออยู่ฟันไปที่แขน ร.ต.ท.อุทัย ฯ จึงได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นประจำกาย ขนาด 9 มม. ยิงสวนออกไป 3 นัด เพื่อป้องกันตัว กระสุนถูกหน้าท้องผู้ต้องหา 1 นัด แล้ว ร.ต.อ.อุทัย ก็เดินถอยออกมาแต่เสียหลักล้ม จึงถูกนายกนกพลฯติดตามมาใช้อาวุธมีดฟันที่ศีรษะ 2 ครั้ง ได้รับบาดเจ็บหมดสติในที่เกิดเหตุ นำตัวส่ง รพ.ปทุมรัตต์ แต่อาการหนักจึงส่งต่อที่ รพ.ร้อยเอ็ด ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ปูนบำเหน็จเป็น พล.ต.ต. กรณีร.ต.ท. สภ.ปทุมรัตต์ เข้าระงับเหตุถูกฟันเสียชีวิต

ส่วนผู้ก่อเหตุที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ญาตินำพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลปทุมรัตต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปทุมรัตต์ จึงติดตามไปทำการอายัดตัวไว้ดำเนินคดีในหลายข้อหาเสพสุราหรือของเมาอย่างอื่น เป็นเหตุให้มาประพฤติตนวุ่นวายหรือครองสติไม่ได้ขณะอยู่ในทางสาธารณะหรือสาธารณะสถาน , กระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่นอันเป็นกรรังแก ข่มแหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือนร้อนรำคาญ พาอาวุธ(มีด)ติดตัวไปใน เมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ , ต่อสู้หรือขัดขืนในการปฏิบัติการตามหน้าโดยใช้อาวุธ (มีด) และฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือจะกระทำ หรือได้กระทำการตามหน้าที่

ปูนบำเหน็จเป็น พล.ต.ต. กรณีร.ต.ท. สภ.ปทุมรัตต์ เข้าระงับเหตุถูกฟันเสียชีวิต

สำหรับศพ ร.ต.ท.อุทัยฯผู้ตาย ญาติจะนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ณ วัดสระปทุม ต.บัวแดง อ.ปทุมรัตต์ จ.ร้อยเอ็ด  และช่วงเย็นวันเดียวกัน พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ได้เดินทางไปที่ สภ.ปทุมรัตต์ รับรายงานเหตุการณ์ พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติให้เกิดความปลอดภัย ก่อนไปเป็นประธานพิธีรดน้ำศพให้ผู้เสียชีวิต และมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น โดยมีนายชยันต์ ศิริมาศ ผวจ.ร้อยเอ็ด พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พล.ต.ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผบ.มทบ.27 รองผู้บังคับการ ผกก. หัวหน้าสถานีในพื้นที่หัวหน้าส่วนราชการตลอดจนผู้มีเกียรติร่วมพิธี ซึ่ง ผบช.ภ 4 เปิดเผยว่าทาง ผบ.ตร. ได้มีความเป็นห่วงเป็นใยครอบครัวผู้ใต้บังคับบัญชาที่เสียชีวิต จึงได้มอบหมายให้ตนมาดูแลเรื่องจัดงานศพให้เป็นไปอย่างสมเกียรติ ส่วนสิทธิประโยชน์ต่างๆที่จะได้รับก็จะเร่งดำเนินการให้โดยเร็วและช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่

ปูนบำเหน็จเป็น พล.ต.ต. กรณีร.ต.ท. สภ.ปทุมรัตต์ เข้าระงับเหตุถูกฟันเสียชีวิต

ล่าสุด พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด กล่าวถึงการพิจารณาความดีความชอบแก่เจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ ตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งอยู่ระหว่างผู้บังคับบัญชา เตรียมเสนอให้มีการปูนบำเหน็จขั้นเงินเดือน 7 ขั้น และเลื่อนยศ 5 ชั้นยศ จาก ร.ต.ท.เป็นพลตำรวจตรี และบรรจุทายาทเข้ารับราชการเป็นตำรวจ ซึ่งต้องมาดูรายละเอียด พร้อมหลักฐานต่างๆประกอบกัน หลังงานศพเสร็จสิ้น จะมีการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันพฤหัสบดี ที่ 24 มิ.ย.2564 เวลา16.00น. ณ เมรุวัดสระปทุม ต.บัวแดง อ.ปทุมรัต์ จ.ร้อยเอ็ด ระหว่างนี้ได้มีการช่วยเหลือด้านต่างๆ และมีการมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวไปแล้วบางส่วน

logoline