svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดแล้ว! กังหันลมยักษ์ และอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

22 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดแล้ว! กังหันลมยักษ์ และอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดรับนักท่องเที่ยวชมความสวยงาม หลังปิดช่วงโควิดระบาดระลอกใหม่ แต่ยังห้ามพักค้างคืน ทั้งนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

22 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆในจังหวัดนครราชสีมา หลังต้องปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมความสวยงาม เนื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ระลอก 3 ทำให้แหล่งท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัด ต้องดำเนินมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเข้มข้น ซึ่งล่าสุด ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มีข่าวดี เปิดพื้นที่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชมความสวยงามของกังหันลมยักษ์ขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่บนเขายายเที่ยง ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้แล้ว หลังจากปิดบริการมานานหลายเดือน

เปิดแล้ว! กังหันลมยักษ์ และอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่



แต่ทั้งนี้ ยังต้องปฏิบัติตามมาตรการคัดกรองโควิด 19 อย่างเข้มงวด โดยนักท่องเที่ยวและบุคลากรเจ้าหน้าที่ทุกคน ต้องตรวจวัดอุณหภูมิ ลงทะเบียน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข โดยพบว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเซลฟี่กับกังหันลมยักษ์ 12 ต้น บนยอดเขากันอย่างคึกคัก

ซึ่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้นำกังหันลมยักษ์มาติดตั้งสำหรับไว้ผลิตกระแสไฟฟ้า และเปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชม สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ และปั่นจักรยานกินลมชมวิว ชมสายหมอกและแสงแดดอ่อนๆ ยามเช้า ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำตอนบน โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บนเขายายเที่ยงกันจำนวนมาก

เปิดแล้ว! กังหันลมยักษ์ และอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่


เช่นเดียวกับที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ก็ได้เปิดรับนักท่องเที่ยว เข้าไปเยี่ยมชมความสวยงามของธรรมชาติได้แล้ว แต่ยังงดการการเต้นท์ค้างคืนพักแรม ทั้งนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

เปิดแล้ว! กังหันลมยักษ์ และอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

logoline