svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตร.เชียงใหม่ ลุยล่าตัววัยรุ่นตะลุมบอนกลางเมือง

22 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ สั่งชุดสืบสวนลุยเก็บหลักฐานเพิ่ม เพื่อเร่งล่าตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทตะลุมบอนกับคู่อริกลางเมืองเชียงใหม่ พร้อมกำชับสายตรวจคอยสอดส่องตามจุดเสี่ยงต่างๆ กันการก่อเหตุซ้ำ

 วันที่ 21 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คน ก่อเหตุทะเลาะวิวาทชกต่อยตะลุมบอน บนสะพานจันทร์สม ย่านตลาดดอกไม้ ใกล้กับตลาดวโรรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่เหตุการณ์นี้สร้างความแตกตื่นให้ประชาชนที่พบเห็น และชาวบ้าน รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าในระแวกใกล้เคียงเกรงว่าจะมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดซ้ำอีก  


ตร.เชียงใหม่ ลุยล่าตัววัยรุ่นตะลุมบอนกลางเมือง


     ล่าสุดได้มีการเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม พบว่าบนสะพานที่เป็นจุดก่อเหตุ ไม่มีกล้องของหน่วยงานใดในจุดดังกล่าว มีเพียงกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่บันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นหลังขณะเดินลงจากสะพานหลังจากก่อเหตุ ก่อนจะเดินไปเอารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้บริเวณคิวรถสองแถวประจำทางเชียงใหม่-แม่ริม ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร อย่างใจเย็น และ ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกไป  


ตร.เชียงใหม่ ลุยล่าตัววัยรุ่นตะลุมบอนกลางเมือง


ด้านพ.ต.ท.มนัสชัย อินทร์เถื่อน รอง ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุสายตรวจได้เข้าไประงับเหตุ พบว่ากลุ่มวัยรุ่นได้หลบหนีออกไปก่อนหน้า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ แต่ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อติดตามจับกุม เนื่องจากมีความผิดในข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณะ ร่วมกันทะเลาะวิวาทรวมทั้งอาจจะมีความผิดในข้อหารวมตัวในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ตามคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัด คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานจะได้ตัว 


     นอกจากนี้ได้กำชับให้สายตรวจเพิ่มความถี่เข้าตรวจตราความสงบเรียบร้อยในจุดดังกล่าว รวมทั้งจุดอื่น ๆ ที่อาจเป็นสถานที่รวมตัวมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นในยามค่ำคืน ทั้งบริเวณสะพานเหล็ก ลานอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ และตามสวนสาธารณะหลายแห่ง เพื่อป้องปรามและสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน


ตร.เชียงใหม่ ลุยล่าตัววัยรุ่นตะลุมบอนกลางเมือง

logoline