svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เร่งตรวจหาเชื้อโควิดเชิงรุก นร.-ชาวบ้าน หลังพบผู้ติดเชื้อ

22 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราช เร่งตรวจหาเชื้อโควิดเชิงรุก นร.และชาวบ้าน หลังผู้ว่าฯ สั่งปิด 2 หมู่บ้าน คลัสเตอร์ครอบครัวใน อ. โนนสูง ป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่ โดยจะส่งผลตรวจไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และรอฟังผลตรวจหาเชื้อโควิด19 อีกครั้ง

22 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอโนนสูง ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลโนนสูง ว่า เมื่อวันที่ 16-17 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นราษฎรในบ้านดอนแฝก และบ้านดอนแฝกพัฒนา เบื้องต้น 4 ราย และผู้ป่วยทั้งหมดมีประวัติสัมผัสกับคนในหมู่บ้านเป็นจำนวนมาก โดยไทม์ไลน์ช่วงวันที่ 5-8 มิถุนายน มีญาติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง กรุงเทพมหานคร มาพักอาศัยอยู่ด้วยกัน  ซึ่งผู้ป่วยรายที่ 1,003 เป็นหญิง อายุ 55 ปี อยู่บ้านดอนแฝกพัฒนา หมู่ 15 ต.พลสงคราม อ.โนนสูง ผลยืนยันติดเชื้อ ต่อมาได้นำกลุ่มเสี่ยงสูงทั้งเครือญาติและกลุ่มที่มีกิจกรรมทางสังคมร่วมกัน มาตรวจหาเชื้อ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย มีความเชื่อมโยงเป็นบุคคลในครอบครัว จึงได้เร่งค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม อีก 4 ราย จึงต้องตัดวงจรการแพร่ระบาด เพราะมีกลุ่มเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำจำนวนมาก โดยทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป้นประธานฯ ได้มีคำสั่งปิดพื้นที่ บ้านดอนแฝก หมู่ 8 และบ้านดอนแฝกพัฒนา หมู่ 15 จำนวน 253 หลังคาเรือน ประชากร 1,014 ราย เป็นเวลา 14 วัน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

เร่งตรวจหาเชื้อโควิดเชิงรุก นร.-ชาวบ้าน  หลังพบผู้ติดเชื้อ


ล่าสุดวันนี้ สาธารณสุขอำเภอโนนสูง และโรงพยาบาลโนนสูง ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่สอบสวนโรค ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองหาเชื้อเชิงรุกในกลุ่มเด็กนักเรียนและชาวบ้านในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย เนื่องจากพบว่า ยังมีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้ออีกหลายราย จึงได้นำชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 เด็กนักเรียนและชาวบ้านในพื้นที่ทุกราย ก่อนส่งผลตรวจไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และรอฟังผลตรวจหาเชื้อโควิด19 อีกครั้ง

เร่งตรวจหาเชื้อโควิดเชิงรุก นร.-ชาวบ้าน  หลังพบผู้ติดเชื้อ

เร่งตรวจหาเชื้อโควิดเชิงรุก นร.-ชาวบ้าน  หลังพบผู้ติดเชื้อ

logoline