svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"บาร์ดาดฟ้า"ตัดพ้อ! ปิดไป 8 เดือน-โดนทำลายซ้ำอีก

21 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้าน "Woods Bar, Rooftop 12 Fl." บาร์ดาดฟ้ากลางเมืองเชียงใหม่ โพสต์ร้านถูกทำลายข้าวของกระจัดกระจาย พร้อมถูกเขียนกำแพง หลังจากปิดไป 8 เดือนเพราะโควิด-19 พร้อมตัดพ้อแย่เพราะต้องปิดร้านเป็นเวลานานกลับต้องมาเจอเหตุการณ์ซ้ำเติมอีก ชี้ที่โพสต์อยากให้เป็นอุทาหรณ์

วันที่ 21มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้าน "Woods Bar, Rooftop 12 Fl." ได้มีการโพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊กว่าร้านถูก ทุบทำลาย โดยสภาพภายในร้าน มีกระจกแตกเกลื่อนเต็มพื้น ข้าวของในร้านกระจัดกระจายคล้ายกับมีคนมารื้อค้น พร้อมกับมีการเขียนข้อความไม่เหมาะสมไว้บนผนังกำแพงร้าน ทั้งที่ร้านปิดบริการมามากกว่า 8 เดือนเนื่องจากสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


"บาร์ดาดฟ้า"ตัดพ้อ! ปิดไป 8 เดือน-โดนทำลายซ้ำอีก


นอกจากนี้ร้านยังมีการโพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า "จากการที่ทางร้านได้โพสต์ไปเรื่องการโดนทำลายข้าวของจะขอชี้แจงดังนี้ค่ะ 1.ทางโรงแรมได้มีการปิดตัวลง (ด้วยเหตุผลของโรงแรม ไม่ขอพาดพิง) ทางร้านจึงต้องปิดตัวลงชั่วคราว ตั้งแต่สิ้นเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว 2.ทางเราได้ฝากของบางส่วนไว้เพื่อที่จะรอคุยกับทางเจ้าของและขอทำร้านได้ต่อไป หลังจากการดำเนินการเสร็จสิ้น 3.ทางเราได้ขึ้นไปดูของบนร้านเป็นครั้งคราว แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรก่อนหน้านี้ เนื่องจากปิดตัวลง ได้มีการยกเลิกไฟฟ้าไปบางส่วน กล้องวงจรปิดเลยดูอะไรไม่ได้ค่ะ ทางเราไม่คาดคิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เนื่องจากอยู่ใจกลางเมือง และร้านอยู่บนดาดฟ้า ชั้น12 ไม่คาดคิดว่าจะมีใครเดินขึ้นข้างบน แค่เดินถึงชั้น5 ก็หอบแล้ว ทางโรงแรมมีคนดูแลอยู่เรื่อยๆค่ะ ไม่ได้ปล่อยปะละเลย อาจจะมีที่เล็ดลอดสายตาไปบ้าง 4.ส่วนการกระทำนี้ ทางเราไม่รู้ได้ว่ามีต้นเหตุหรือสาเหตุมาจากอะไร เพราะไม่อยากพาดพิงถึงใครโดยไม่มีหลักฐาน 5. ทางเราเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆสองคน ซึ่งก็คิดว่าไม่เคยทำอะไรให้ใครไม่พอใจที่ไหน ไม่มีศัตรูใดๆ โดยส่วนตัว 6. ทางเราได้แจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และหลังจากนี้ขอให้เป็นการจัดการของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทางตำรวจที่ดำเนินเรื่องให้ในหลายๆเรื่องค่ะ


"บาร์ดาดฟ้า"ตัดพ้อ! ปิดไป 8 เดือน-โดนทำลายซ้ำอีก


ที่เราได้โพสลงเพจไป ไม่ได้อยากเรียกร้องอะไร แค่อยากให้เป็น อุทาหรณ์ ในหลายๆเรื่อง และไม่อยากให้ใครทำแบบนี้กับใคร ด้วยสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ ภาวะแบบนี้ เราควรเห็นใจกันและกัน ต้องขอขอบคุณมากๆที่ทุกๆคนให้ความเห็นใจและสนใจ รวมถึงเพื่อนๆพี่ๆน้องที่เป็นห่วงเป็นใยเรา ขอบคุณมากๆจากใจเลยทางเราไม่สะดวกให้สัมภาษณ์หรือออกสื่อใดๆนะคะ ต้องขอโทษจริงๆค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนให้ผ่านสถานการณ์ช่วงนี้ด้วยนะคะ ดูแลสุขภาพด้วยเน้อ และหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับเราหรือที่ไหนอีก ปล. ทำร้านใหม่อยู่นะ (ที่เดิมรอก่อนนะ) woods bar love you"


"บาร์ดาดฟ้า"ตัดพ้อ! ปิดไป 8 เดือน-โดนทำลายซ้ำอีก

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปที่เพจเฟซบุ๊กของทางร้าน แต่ทางร้านไม่ขอชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมกับบอกว่าเรื่องราวเป็นไปตามที่ร้านโพสต์ออกไป ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมทางร้านไม่สะดวกที่จะสัมภาษณ์เปิดเผยข้อมูล และขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจ


"บาร์ดาดฟ้า"ตัดพ้อ! ปิดไป 8 เดือน-โดนทำลายซ้ำอีก


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ ร้าน "Woods Bar, Rooftop 12 Fl." เป็นร้านจำหน่ายเครื่องดื่มและอาหาร ที่อยู่บนดาดฟ้าของโรงแรม Prestige Chiangmai ถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีจุดขายคือบรรยากาศ สามารถมองเห็นวิวดอยสุเทพและมีสระว่ายน้ำอยู่กลางร้าน ทำให้มีนักรีวิวและเว็บเกี่ยวกับอาหารชื่อดัง ทำรีวิวลงในโลกสังคมออนไลน์มากมาย


"บาร์ดาดฟ้า"ตัดพ้อ! ปิดไป 8 เดือน-โดนทำลายซ้ำอีก


"บาร์ดาดฟ้า"ตัดพ้อ! ปิดไป 8 เดือน-โดนทำลายซ้ำอีก

logoline