svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส" ไม่เครียด "เสรีพิศุทธ์" จี้รื้อคดีเฮโรอีน แซะสาดโคลนการเมือง

21 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส" ยืนยันพร้อมถูกตรวจสอบเสมอ หลังฝ่ายค้านกังขานั่งเก้าอี้เลขาธิการพรรค พปชร.ระบุไม่ถือสา "เสรีพิศุทธ์" จี้ ตร.รื้อคดีเฮโรอีน ชี้เล่นการเมือง ถ้ามัวสนใจเรื่องสาดโคลน จะไปไหนไม่รอด

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านกังขาคุณสมบัตินั่งเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐว่า เคยพูดไปหลายครั้งแล้ว เรื่องอดีตไม่สามารถจะกลับมาเป็นปัจจุบันได้ หลายเรื่องได้ชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎร และสื่อมวลชนแล้ว ในฐานะที่เป็นนักการเมือง

"เข้ามานั่งในตำแหน่งบริหารระบบประชาธิปไตย ก็พร้อมที่จะถูกตรวจสอบ และเมื่อผ่านกระบวนการตรวจสอบ บุคคลที่ฟ้องร้องก็ต้องยอมรับกติกา ที่ต้องต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีของตัวเอง ซึ่งเน้นย้ำเสมอว่า จะทำวันนี้พรุ่งนี้ และอนาคตให้ดีที่สุด เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง การสาดโคลนใส่กันเป็นเรื่องปกติทางการเมือง" 

"ธรรมนัส" ไม่เครียด "เสรีพิศุทธ์" จี้รื้อคดีเฮโรอีน แซะสาดโคลนการเมือง



ส่วนที่ปัญหาลามไปถึงการต่อว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ขอให้มั่นใจว่าเราเดินหน้าเพื่อประชาชน ส่วนตัวเชื่อว่า เมื่อครบเทอมทางการเมือง 4 ปี จะเห็นว่านักการเมืองที่อยู่ในสภา ใครทำอะไรให้ประชาชนบ้าง

สำหรับกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ร้องทุกข์กล่าวโทษฐานครอบครองเฮโรอีน 3.2 กิโลกรัม เพื่อจำหน่ายและส่งต่อนั้น ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า "รู้สึกเฉยๆ เพราะถูกกระทำมา 2 ปีเต็มๆ ถูกท่านกระทำมาโดยตลอด และตนก็เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ รวมถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ กระบวนการตรวจสอบ ป.ป.ช.หรือศาลรัฐธรรมนูญ ผมพร้อมถูกตรวจสอบและพร้อมสู้ ยืนยันไม่โกรธท่านเสรี เพราะถือว่า ทำหน้าที่นิติบัญญัติ เราอย่าไปเครียดเรื่องเหล่านี้ หากเครียดเรื่องสาดโคลนใส่กันทางการเมือง จะไปไม่รอด ย้ำว่าสิ่งเหล่านี้ไม่สามารถทำลายอุดมการณ์ทางการเมืองได้"

"ธรรมนัส" ไม่เครียด "เสรีพิศุทธ์" จี้รื้อคดีเฮโรอีน แซะสาดโคลนการเมือง

logoline