svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หลงไว้ใจถูกโกงรถสูญทรัพย์ -หนี้เพิ่มกว่า 7 ล้านบาท

21 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวเพชรบูรณ์ร้อง ตร.ภาค 4 เอาผิดเพื่อนแสบหลังไว้ใจโอนลอย รถแม็คโคร รถเกี่ยวข้าวและรถบรรทุก 6 ล้อ มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท พอทวงคืนกลับอ้างกรรมสิทธิ์ครอบครองตามกฎหมาย สูญทั้งทรัพย์สิน มีหนี้เพิ่ม อ้างคู่กรณีขอ 1,500,000 บาท ค่าไถ่รถคืน

21 มิถุนายน 2564   ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ตำรวจภาค 4  พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4  รับเรื่องร้องเรียนและฟังข้อมูลจากนางจุฑารัตน์ พิก้อทท์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119  ม.2 ต.วังหิน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์  นำเอกสาร หลักฐานของรถทางการเกษตร 3 คัน คือ รถแม็คโคร รถเกี่ยวข้าวและรถบรรทุก 6 ล้อ รวมมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท   เอกสารการผ่อนจ่ายค่างวดกับบริษัทไฟแนนซ์ เอกสารการโอนเงิน การพูดคุยระหว่างนางจุฑารัตน์และผู้ยักยอกทรัพย์ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมและขอแจ้งความ เพื่อให้มีการดำเนินคดีกับคนที่ยักยอกฉ้อโกงเอาทรัพย์สินไป เข้ายื่นร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4
นางจุฑารัตน์  กล่าวว่า  เดิมรู้จักพ่อผู้ก่อเหตุมานานกว่า 10 ปี เพราะนำรถทางการเกษตรมาติดต่อของาน จึงได้รู้จักกับผู้ยักยอกทรัพย์รายนี้ด้วย  โดยช่วงที่ผ่านมาประสบปัญหาไม่มีงานจ้าง เพราะการแพร่ระบาดของไวรัวโควิด  19 จึงไม่มีเงินไปจ่ายค่าผ่อนส่งงวดรถ จึงได้ปรึกษาผู้ยักยอกรายนี้  ก็ได้รับปากว่าจะช่วยเหลือ  จึงได้นำรถทั้ง 3 คันมาส่งให้ถึงบ้าน พร้อมทั้งทำสัญญาโอนลอยด้วย  เพราะผู้ยักยอกบอกว่าจะได้เป็นผู้ดำเนินการเรื่องหนี้สินค่ารถให้   

หลงไว้ใจถูกโกงรถสูญทรัพย์ -หนี้เพิ่มกว่า 7 ล้านบาท

หลงไว้ใจถูกโกงรถสูญทรัพย์ -หนี้เพิ่มกว่า 7 ล้านบาท


"หลังโควิด-19ระบาด การทำมาหากินเป็นไปด้วยความลำบาก จึงได้ติดต่อกับผู้ชายคนนี้    เพื่อสอบถามเรื่องงานที่จะใช้รถแมคโครและรถเกี่ยวข้าว ซึ่งชายคนนี้บอกว่ามีงานจ้างเยอะ จึงตัดสินใจจ้างรถบรรทุกขนรถเกี่ยวข้าวจากจ.เพชรบูรณ์   มาทำงานที่อ.บรบือ จ.มหาสารคาม และปล่อยให้รถและลูกจ้างจัดการเกี่ยวข้าวไปตามปกติ จากนั้นตนเองก็เจอผลกระทบจากทางบริษัทไฟแนนซ์ทวงถามค่างวด แต่งานไม่มี เงินก็ไม่มี ไม่มีรายได้ จึงไปบวชชี เป็นเวลา  6 เดือน และได้ขอคำปรึกษาในกรณีที่บริษัทไฟแนนซ์ทวงถามค่างวดรถแมคโครกับรถเกี่ยวข้า  ชายคนนี้จึงบอกให้ทำเรื่องซื้อขาย เรื่องโอนกรรมสิทธิ์ ด้วยความไว้ใจจึงให้ผู้ชายคนนี้จึงโอนลอยทรัพย์สินให้  แล้วนำรถมาส่งถึงที่บ้าน ที่อยู่ในอ.บรบือ จ.มหาสารคาม และยังบอกว่า จะจัดการหางานทำ หาเงินส่งค่างวดรถให้ และจะส่งมอบรถคืนให้พร้อมรายได้ทั้งหมดให้ภายในสิ้นปี 2564 นี้ " นางจุฑารัตน์  กล่าว
กระทั่งช่วงเดือนเมษายน 2564   ผู้ยักยอกทรัพย์อ้างว่าจะปิดงวดรถแมคโครกับบริษัทไฟแนนซ์  จึงขอเงิน 145,000บาท พร้อมหนังสือมอบอำนาจ จึงจัดการให้ ซึ่งนำเงินไปปิดงวดจริง แต่บริษัทคิดจำนวนเงินปิดค่างวดรถเพียง 120,000  บาท พร้อมมีข้อความแจ้งมาในโทรศัพท์มือถือว่ามีการชำระค่างวดและปิดยอดการชำระรถแมคโครเรียบร้อยแล้ว  กระทั่งทางบริษัทแจ้งว่า  ผู้ชายรายนี้นำหนังสือสัญญาซื้อขาย และหนังสือมอบอำนาจที่ทำกันขึ้นมา ไปที่บริษัทไฟแนนซ์ เพื่อขอเอาสมุดทะเบียนรถแมคโคร กับบริษัท แต่บริษัทไม่ให้เพราะชื่อคนที่ทำสัญญาและเจ้าของรถต้องเป็นคนคนเดียวกัน  เมื่อบริษัทแจ้งเรื่องมาให้ทราบ จึงทำเรื่องอายัดเล่มทะเบียนไว้เช่นกัน และทำให้ทราบว่ามีการฉ้อโกงและถูกยักยอกเอาทรัพย์สิน จึงได้ทวงเอารถทั้งหมดคืน

หลงไว้ใจถูกโกงรถสูญทรัพย์ -หนี้เพิ่มกว่า 7 ล้านบาท

หลงไว้ใจถูกโกงรถสูญทรัพย์ -หนี้เพิ่มกว่า 7 ล้านบาท


"เมื่อติดต่อทวงคืนรถทั้ง 3 คัน ผู้ยักบอกรายนี้ได้ขอเงินสด 300,000 บาท เป็นค่าดูแล ค่าซ่อมแซมรถ  จึงจะคืนรถทั้งหมดให้ จึงได้ยืมจากหนี้นอกระบบมาจ่าย แต่ถึงเวลาจะรับรถ  กลับไม่มารับเงินและไม่ยอมคืนรถ  ทั้งยังเรียกร้องเงินค่ารถทั้ง 3 คัน ตามสัญญาซื้อขายที่ทำกันไว้ คือ รถเกี่ยวข้าว ราคา 1.3 ล้านบาท  รถแมคโคร ราคา 1.5 ล้านบาท และรถบรรทุก6 ล้ออีก ราคาแสนกว่าบาท แต่ถ้าไม่มีตามราคาดังกล่าว  จะขอเงิน 1,500,000 บาท  ที่ผ่านมาได้ไปทวงถามถึงบ้าน แต่ก็ไม่พบรถแมคโคร มีเพียงรถเกี่ยวข้าวจอดอยู่ในบ้าน  เชื่อว่าชายคนนี้มีการวางแผน ยักยอกทรัพย์และกรรโชกทรัพย์ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.บรบือ แต่ตำรวจไม่รับแจ้ง เพราะชายที่ยักยอกทรัพย์ได้มาแจ้งความไว้แล้วก่อนหน้านี้  จึงตัดสินใจเดินเข้าพบผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 เพื่อขอความเป็นธรรม และขอความช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าว เพื่อเอารถมาทำมาหากิน หาเงินใช้หนี้" 
 พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4   ได้รับเรื่องไว้พร้อมสอบถามรายละเอียดจนเป็นที่ชัดเจนแล้ว มอบหมายให้ พ.ต.อ.อรัญ  รักการ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ.4 สอบปากคำนางจุฑารัตน์ พิก้อทท์   เพื่อจะได้พิจารณาดำเนินการส่งเรื่องไปยังท้องที่ ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง  ตามขั้นตอน 

หลงไว้ใจถูกโกงรถสูญทรัพย์ -หนี้เพิ่มกว่า 7 ล้านบาท

logoline