svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ร้องทางถนนกลางอ.ปะคำชำรุด ติดป้ายปรับปรุงแต่ยังเงียบ

21 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้าชาว อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ร้องถนนสายหลักช่วงทางโค้งใจกลางตัวอำเภอ ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อทั้งลึกและกว้าง ทำให้รถที่สัญจรไปมาตกหลุมเสียหลักพลิกคว่ำ หลุดโค้ง ยางระเบิดไปหลายคันเดือดร้อนมานานหลายปี ทั้งแปลกใจขึ้นป้ายทำสัญญาซ่อมผ่านมาเกือบ 3 เดือนแต่ยังเงียบ นายกเทศมนตรีปะคำแจง ทำสัญญาก่อนเข้ามารับตำแหน่งแต่ก็ไม่นิ่งนอนใจทำหนังสือเร่งรัดผู้รับเหมาแล้ว 2 ครั้ง

21 มิถุนายน 2564 ตัวแทนชาวบ้าน และพ่อค้าแม่ค้าชาว อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ สุดทนได้ออกมาร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ และเร่งรัดซ่อมแซมถนนมหาชัยในเขตเทศบาลตำบลปะคำ ช่วงทางโค้งใจกลางตัวอำเภอปะคำ ซึ่งมีรถบรรทุกสินค้า รถยนต์ส่วนตัว รถตู้โดยสาร และรถจักรยานยนต์ สัญจรไปมาจำนวนมากโดยเฉพาะช่วงเทศกาล เนื่องจากเป็นถนนสายหลักเชื่อมต่อจังหวัดภาคอีสานกับภาคตะวันออก แต่ถนนกลับมีสภาพชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อลึกและกว้างทั้ง 2 ฝั่งถนน ทำให้รถสัญจรไปด้วยความลำบากทั้งเสี่ยงอุบัติเหตุ และสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ร้านค้าที่อาศัยอยู่ใกล้ถนนที่ชำรุด เพราะเวลารถวิ่งผ่านตกหลุมก็จะมีเสียงดัง บางคันหลบหลุมพุ่งเข้าไปในบ้านและร้านค้า บางคันตกหลุมเสียหลักพลิกคว่ำ และยางระเบิดรถได้รับความเสียหาย คนขับได้รับบาดเจ็บก็บ่อย

ร้องทางถนนกลางอ.ปะคำชำรุด ติดป้ายปรับปรุงแต่ยังเงียบ




และสิ่งที่ชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้า รวมถึงผู้ที่สัญจรผ่านไปมารู้สึกแปลกใจและอยากได้รับคำตอบ คือ เห็นทางเทศบาลตำบลปะคำ ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลรับผิดชอบถนนบริเวณดังกล่าว ได้นำป้ายประกาศเกี่ยวกับโครงการซ่อมแซมปรับปรุงถนนจุดดังกล่าว มาติดตั้งไว้ที่เกาะกลางถนน โดยป้ายประกาศระบุว่า เป็นโครงการปรับปรุงผิวจราจรถนนมหาชัย และรื้อถอนทางเท้า ค.ส.ล.ทั้งสองฝั่งถนน วงเงินก่อสร้างกว่า 5 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการที่เซ็นสัญญากับบริษัทผู้รับจ้างหรือผู้รับเหมา เริ่มต้น 30 มี.ค.2564 สิ้นสุดสัญญา 26 ส.ค.2564 ซึ่งตามกำหนดสัญญาผ่านไปเกือบ 3 เดือนแล้ว และอีกเพียง 2 เดือนก็จะสิ้นสุดสัญญา แต่ก็ยังไม่เห็นมีการซ่อมแซมปรับปรุงแต่อย่างใด จึงอยากให้ทางเทศบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและเร่งรัดดำเนินการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ และผู้สัญจรผ่านปมาด้วย

ร้องทางถนนกลางอ.ปะคำชำรุด ติดป้ายปรับปรุงแต่ยังเงียบ



นางสมร ขวัญเมือง เจ้าของร้านเสื้อผ้าใกล้ทางโค้ง และ น.ส.เจนจิรา บาลรัมย์ ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง บอกว่า ถนนบริเวณดังกล่าวชำรุดเสียหายมาหลายปีแล้ว แต่ปีนี้ชำรุดเป็นหลุมลึกและกว้างมากขึ้น เพราะมีรถหนักวิ่งผ่านทุกวัน โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนซึ่งมีน้ำขังตามหลุมทำให้รถที่วิ่งผ่านมองไม่เห็นหลุม ก็จะเกิดอุบัติเหตุเสียหลักล้มรถพัง บาดเจ็บไปหลายคน และที่แปลกใจคือมีการปิดป้ายทำสัญญา ก็อยากวิงวอนให้หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบ เร่งรัดซ่อมแซมปรับปรุงถนนสายดังกล่าวให้สามารถสัญจรได้อย่างสะดวก และปลอดภัยอย่างเร่งด่วนด้วย เพราะตามป้ายอีกแค่ 2 เดือนก็จะหมดสัญญาแล้ว

ร้องทางถนนกลางอ.ปะคำชำรุด ติดป้ายปรับปรุงแต่ยังเงียบ



จากการสอบถามนายครรชิต ปราบพยัคฆา นายกเทศมนตรีตำบลปะคำ ก็ให้ข้อมูลว่าโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนมหาชัยดังกล่าว มีการทำสัญญาตั้งแต่ก่อนที่ตนเองจะได้รับเลือกตั้งเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรี แต่หลังจากเข้ามาดำรงตำแหน่งแล้วก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สอบถามไปยังบริษัทผู้รับจ้างว่าเหตุใดถึงไม่มาดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงถนนตามที่ระบุในสัญญา ซึ่งทางผู้รับจ้างก็อ้างว่าติดสถานการณ์โควิดยังไม่สามารถมาดำเนินการได้ แต่ที่ผ่านมาก็ได้ทำหนังสือเร่งรัดเป็นลายลักษณ์อักษรถึงทางบริษัทไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ทางบริษัทก็ยังไม่มาดำเนินการ ซึ่งทางเทศบาลก็จะได้สอบถามเหตุผลและเร่งรัดไปอีก แต่หากยังเงียบไม่ทำตามสัญญาก็จะดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ร้องทางถนนกลางอ.ปะคำชำรุด ติดป้ายปรับปรุงแต่ยังเงียบ

logoline