svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โรงเรียนป่วน ! ครูแนะแนวติดโควิด

21 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราชติดเชื้อไม่หยุด โรงเรียนป่วน ! ครูแนะแนว เจ้าของร้านค้าในชุมชนติดเชื้อ เร่งสกัดเชื้อ ประกาศหยุดเรียน ขณะที่ทั้งจังหวัดมีผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 1 พันรายและเสียชีวิต 14 รายแล้ว

21 มิถุนายน 2564 เมื่อเวลา 07.30 น. ที่โรงเรียนสะแกราชธวัชศึกษา ต.สะแกราช อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา สถานศึกษามัธยมศึกษาในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา ในขณะที่นักเรียนกว่า 500 คน กำลังเดินเท้าเข้าสู่พื้นที่สถานศึกษา พบนายวินุลาศ เจริญชัย ผอ.รร.สะแกราชธวัชศึกษา พร้อมครูและบุคลากรทางการศึกษาได้ดำเนินมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและคัดกรองการแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เป็นไปตามข้อกำหนดของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาอย่างเคร่งครัดจัด โดยมีนักเรียนจิตอาสาได้คัดกรองบุคคลก่อนเข้าสู่พื้นที่สถานศึกษาต้องสวมหน้ากากผ้าและผ่านการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์รวมทั้งการเว้นระยะห่างทางสังคม จากนั้นทางโรงเรียนได้ประชาสัมพันธ์แจ้งให้ผู้ปกครองและนักเรียนทราบสถานการณ์พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ต.สะแกราช จำนวน 4 ราย เพื่อความปลอดภัยและการควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดต่อร้ายแรงที่อาจเกิดจากการสัมผัสผู้ติดเชื้อ จึงประกาศหยุดการเรียนการสอนตั้งแต่บัดนี้และให้ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวช่องทางเว็บไซต์ กลุ่มเพจและไลน์ของสถานศึกษา

โรงเรียนป่วน ! ครูแนะแนวติดโควิด




นายวินุลาศ เจริญชัย ผอ.รร.สะแกราชธวัชศึกษา เปิดเผยว่า ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่ออำเภอ (ศปก.อ.) ปักธงชัย แจ้งผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงสูงที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วย ไทม์ไลน์เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจใน จ.สุรินทร์ เดินทางมาเยี่ยมแม่ที่บ้านโคกสะแกราช ซึ่งเป็นร้านขายของชำในชุมชนสะแกราช เมื่อกลับไปทำงานที่ จ.สุรินทร์ ทราบผลติดเชื้อ จึงโทรศัพท์บอกแม่และเครือญาติให้ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลปักธงชัย ผลยืนยันพบติดเชื้อ 4 ราย ซึ่งร้านค้าดังกล่าว ในแต่ละวันจะมีลูกค้าหลายตำบลมาใช้บริการจำนวนมาก ถือเป็นสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจประกอบกับโรงเรียนบ้านคลองเตย ซึ่งเป็นสถานศึกษาระดับประถมศึกษาได้ปิดเรียนเช่นกัน



ทั้งนี้ได้ปรับการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ กรณีการเปิดเรียนจะต้องประเมินสถานการณ์และ ศปก.อ.ปักธงชัย ต้องเห็นชอบด้วย ส่วนครู บุคลากรและนักเรียนที่มีความเสี่ยงกักตัวที่บ้านให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ซึ่งมีการตรวจคัดกรองทุกวัน นอกจากนี้ได้ประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพฮุก.31 นครราชสีมา จุด ต.สะแกราช อ.ปักธงชัย ได้นำนักเรียนและชาวบ้านที่เป็นกลุ่มเสี่ยงไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.ปักธงชัย  

และที่โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา ต.บ้านใหม่ อ.เมือง สถานศึกษาขนาดใหญ่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา (สพม.นม.) ได้ประกาศหยุดการเรียนการสอนตั้งแต่วันที่ 21-25 มิ.ย. เนื่องจากครูผู้สอนวิชาแนะแนว ติดเชื้อโควิด-19 จึงต้องดำเนินการป้องกันและเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัด โดยให้จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์

โรงเรียนป่วน ! ครูแนะแนวติดโควิด



ด้านนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา ชี้แจงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา ว่า พบผู้ป่วยระลอกใหม่ 9 ราย ทั้งหมดมีประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงและสัมผัสกับผู้ป่วย อยู่ในพื้นที่ อ.เมือง 1 ราย อ.โนนสูง 3 ราย อ.ปักธงชัย 4 และ อ.สีคิ้ว 1 ราย รวมสะสม 1,045 ราย รักษาหาย 925 ราย ยังรักษาอยู่ 106 ราย และเสียชีวิต 14 ราย

โรงเรียนป่วน ! ครูแนะแนวติดโควิด

logoline